Người phụ nữ bị bệnh nặng, chồng bỏ, gia cảnh khốn khó

18/11/2017 07:30

Giữa lúc căn bệnh ung thư vú của chị Ngô Thị Hiền (sinh năm 1989) ở thôn Lạc Dục, xã Hưng Đạo (Tứ Kỳ) có chiều hướng xấu đi thì người chồng của chị bất ngờ đòi ly hôn.


Không có tiền nằm viện nên chị Hiền xin về nhà điều trị

Nỗi đau đớn về thể xác cùng những khổ tâm về tinh thần cùng lúc giày vò càng khiến chị Hiền tiều tụy.

Chị Hiền là con gái lớn của ông Ngô Văn Hòa (sinh năm 1968) và bà Phạm Thị Tuyết (sinh năm 1970). Kết hôn năm 18 tuổi, chị Hiền cũng mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ như bao người khác. Nhưng khát khao làm mẹ của chị không thành hiện thực. Chị Hiền mang thai 7 lần đều bị thai chết lưu. Mong mỏi có một mụn con nên làm được đồng nào chị đều ky cóp chạy chữa. Vì thế, sau khi kết hôn gần 10 năm, gia đình chị không tích cóp được gì về kinh tế mà ngày càng cạn kiệt hơn. Vợ chồng ông Hòa thương con gái nên thỉnh thoảng lại cho chị thêm tiền để chữa bệnh. Năm 2013, chị Hiền phát hiện bị máu loãng, sức khỏe ngày một suy yếu đi. Nhưng nỗi bất hạnh của chị chưa dừng lại ở đó. Năm 2016, chị tiếp tục phát hiện bị ung thư vú. Giữa lúc khốn khó, buồn đau ấy thì người chồng của chị quyết định ly hôn. Tháng 3.2017, chị Hiền ly hôn chồng, một mình chống chọi với bệnh tật.

Bệnh tật hành hạ khiến người phụ nữ mới 28 tuổi này nhìn già hơn cả chục tuổi. Đôi mắt chị trũng sâu, làn da tím tái, mái tóc lởm chởm, rụng gần hết, dấu ấn đặc trưng của bệnh nhân ung thư đã qua những lần xạ trị. Nhưng bây giờ, việc điều trị của chị tại bệnh viện đã phải dừng lại, mọi sự trông chờ vào bàn tay chăm sóc của bố mẹ. Bà Tuyết xa xót kể: “Chiều qua, khối u của nó lại rỉ. Máu ra nhiều lắm. Cứ vài ba hôm lại thế, có khi máu rỉ ra lúc nửa đêm. Vợ chồng tôi tự lau rửa, vệ sinh vết thương cho con. Nhìn con đau đớn mà không thể làm gì, chúng tôi khổ tâm vô cùng”. Mỗi khi con gái kêu đau, bà Tuyết chỉ biết lau nước mắt quay đi.

Chân trái của chị Hiền hiện đã liệt, sinh hoạt rất khó khăn. Hiện cả nhà chỉ trông vào 7 sào ruộng và tiền lương 5 triệu đồng/tháng của bà Tuyết. Bà làm thuê cho một lò gạch gần nhà. Thương con gái và phải cáng đáng phần lớn chi tiêu trong gia đình nên bà Tuyết gắng sức làm việc. Bà nhận bốc gạch cả ngày lẫn đêm, hy vọng kiếm thêm chút tiền mua thuốc cầm cự cho con. Chị Hiền bị máu loãng nên mỗi lần trị xạ lại phải kèm thêm một lần lọc máu, chi phí điều trị gần 40 triệu đồng/lần. Số tiền này là quá sức với vợ chồng bà Tuyết nên ông bà thương con cũng đành bất lực nhìn chị Hiền ngày một suy kiệt đi trong đau đớn. Nỗi khổ tâm lớn nhất của người làm cha mẹ là thấy con mình đang lâm vào hoàn cảnh ngặt nghèo về tính mạng mà không có đủ điều kiện để cứu chữa.   

Chị Hiền đang rất cần sự chung tay hỗ trợ của các nhà hảo tâm để cuộc sống vơi bớt khó khăn, có tiền chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: ông Ngô Văn Hòa, thôn Lạc Dục, xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Số điện thoại: 0967286546.

HÀ NGA

(0) Bình luận
Người phụ nữ bị bệnh nặng, chồng bỏ, gia cảnh khốn khó