Góa phụ trẻ nuôi con ung thư máu

14/11/2017 10:15

Các bác sĩ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương xét nghiệm tủy, chẩn đoán con trai chị bị ung thư máu. "Chồng không còn, con bị bệnh, tiền lại không có, lúc đó, tôi thực sự cùng quẫn", chị Sen nghẹn ngào.


Hoàng đang điều trị bệnh tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Chị Phạm Thị Sen (sinh năm 1981) ở thôn Cam Lộ, xã Tân Việt (Thanh Hà) xây dựng gia đình với anh Phạm Văn Tuyên cùng quê từ năm 2003. Vợ chồng chị ra ở riêng khi trong tay không có tài sản gì đáng giá. Vay  được ít tiền, anh chị đấu thầu hơn 1 sào đất để trồng cây và xây một gian nhà nhỏ lợp phi-brô xi-măng làm chỗ ở. Hai đứa con của anh chị lần lượt ra đời. Con trai lớn Phạm Đức Chiến (sinh năm 2004), con trai út Phạm Đức Hoàng (sinh năm 2010).

Không có ruộng, cả gia đình sống nhờ vào nguồn thu nhập ít ỏi từ việc đánh cá hằng đêm của anh. Cuộc sống khó khăn, chị bàn với anh để chị đi làm công nhân may. "Từ ngày tôi đi làm, thu nhập mỗi tháng 5 triệu đồng cũng dành được một khoản", chị Sen nói.

Tai họa bắt đầu giáng xuống khi vợ chồng chị dùng số tiền dành dụm được (60 triệu đồng), chạy vạy thêm để xây nhà, cho các con một nơi ở tử tế. Nhà xây chưa xong, chồng chị đổ bệnh nặng. Đi khám thì phát hiện anh bị ung thư gan giai đoạn cuối và qua đời sau đó hơn 1 tháng. Căn nhà xây dang dở, anh mất đi để lại cho mẹ con chị khoản nợ hơn 100 triệu đồng, vượt quá khả năng chi trả.

Tai họa vẫn chưa buông tha chị khi con trai út Phạm Đức Hoàng cũng bị bệnh hiểm nghèo từ giữa năm nay. Thấy con sốt triền miên, cơ thể nhức mỏi, gia đình đưa Hoàng đi khám. Các bác sĩ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương xét nghiệm tủy, chẩn đoán con trai chị bị ung thư máu. "Chồng không còn, con bị bệnh, tiền lại không có, lúc đó, tôi thực sự cùng quẫn", chị Sen nghẹn ngào.

Hơn 3 tháng cùng con trai chống lại căn bệnh ung thư quái ác là ngần ấy thời gian chị nếm trải nỗi đau của người mẹ chứng kiến từng khoảnh khắc con vật vã trong đau đớn, cận kề cái chết. Cơ thể héo mòn, rầu rĩ nhưng bên trong chị vẫn luôn tiềm ẩn nghị lực và tình thương mãnh liệt của một người mẹ. "Dù có phải bán căn nhà này đi tôi cũng phải tiếp tục chữa trị cho con", chị cho biết.

Hoàng là học sinh lớp 2A, Trường Tiểu học Tân Việt. Em mơ ước sau này sẽ làm công an nhưng mơ ước ấy có thể mãi không thành hiện thực. Vừa qua, nhà trường cùng bạn bè đã lên bệnh viện thăm, động viên em. "Thấy các bạn tíu tít cùng thầy cô lên thăm, tôi vừa xúc động vừa thương con. Ước gì phép màu có thể đưa cháu trở lại cuộc sống bình thường, để cháu lại được tới trường với các bạn", chị Sen nói.

Mỗi đợt điều trị của Hoàng tốn cả trăm triệu đồng vì phải truyền máu, tiểu cầu, hóa chất... Là lao động duy nhất trong gia đình nhưng chị đang phải nghỉ việc để chữa bệnh cùng con. Gia đình 2 bên đông anh chị em nhưng ai cũng khó khăn nên chỉ giúp được mẹ con chị phần nào. Ông Nguyễn Tuấn Tuyến, Chủ tịch UBND xã Tân Việt cho biết gia đình chị Sen có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mẹ con chị đang rất cần sự giúp đỡ của cả cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Phạm Thị Sen, thôn Cam Lộ, xã Tân Việt (Thanh Hà). Điện thoại: 0904 213 845.

LÊ HƯƠNG-THẢO NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Góa phụ trẻ nuôi con ung thư máu