Gia cảnh khốn khó của người đàn ông cụt chân

20/10/2017 17:10

<b>“Nếu tôi không bị cụt chân, nếu thằng Tuấn không mất vì tai nạn giao thông, 2 đứa con dâu đừng bỏ đi thì có lẽ cuộc sống của gia đình tôi cũng chẳng đến đận khó khăn như thế này”.</b><br>


Bà Nghiệp dù bệnh tật, ốm yếu nhưng hằng ngày vẫn phải làm nhiều việc để lo cho chồng và các cháu

 Đó là lời tâm sự đẫm nước mắt của ông Nguyễn Văn Đào (61tuổi) ở thôn Đồng Tràng, xã Quang Phục (Tứ Kỳ) về hoàn cảnh éo le của gia đình mình.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Đào và bà Nguyễn Thị Nghiệp (60 tuổi) có 4 người con (3 trai, 1 gái). Ngày trước, ông Đào đi đóng gạch thuê, còn bà Nghiệp ở nhà làm nông nghiệp. Công việc vất vả nhưng cũng đủ lo cho các con cái ăn cái mặc. Năm 1996, ông Đào bị máy đóng gạch cán nát chân trái, phải cưa bỏ. Sau đó, ông bị biến chứng nên mất hết khả năng lao động. Từ ngày ông Đào bị tai nạn, cảnh nghèo túng bắt đầu bủa vây gia đình. Bà Nghiệp một mình lăn lộn với 3 sào ruộng khoán không đủ lo cho 6 miệng ăn. Các con ông lần lượt phải nghỉ học, đi làm thuê phụ giúp bố mẹ. Rồi cuộc sống cũng đỡ vất vả, các con ông bà lần lượt xây dựng gia đình, sinh con.

Nhưng khốn khó chẳng buông tha gia đình ông Đào. Năm 2014, anh Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1990, con thứ 3 của vợ chồng ông) không may qua đời vì tai nạn giao thông. Rồi vợ anh Tuấn bỏ đi, để lại cho vợ chồng ông Đào 2 đứa cháu nội 5 tuổi và 3tuổi. Cách đây 6 tháng, con dâu thứ2 (vợ anh Nguyễn Văn Tiệp, con trai thứ 2) cũng chê gia cảnh nhà chồng nghèo khó nên bỏ đi, để lại cho ông bà thêm 2 cháu nội 12 tuổi và 5tuổi. Anh Tiệp không có nghề nghiệp ổn định, đi khắp nơi làm thuê, thu nhập chỉ đủ thêm vào với bố mẹ nuôi 2 con. Anh Nguyễn Quốc Việt (sinh năm 1980, con cả) sống ở TP Hồ Chí Minh và con gái của ông bà là chị Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1988) lấy chồng xa nên cũng chẳng giúp gì cho bố mẹ.

Bà Nghiệp bị thoái hóa cột sống nhiều năm nay. Dù sức yếu nhưng bà vẫn phải cố gắng lao động để lo cho chồng và các cháu cái ăn. "Vụ mùa này, ruộng lúa nhà tôi bị chuột cắn phá gần hết, đang lo chẳng biết lấy gì ăn. Giờ tôi chẳng biết xoay xở thế nào”, bà Nghiệp nói trong nước mắt.

Hiện vợ chồng ông Đào vẫn còn nợ 20 triệu đồng tiền vay Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để phát triển chăn nuôi từ nhiều năm trước. Cháu lớn con anh Tuấn bị thiếu máu, các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Trung ương chỉ định phải điều trị nhưng vì không có tiền nên ông bà chẳng dám cho cháu ở lại. “Vợ chồng tôi già rồi có vất vả cũng chịu đựng được. Nhưng mấy đứa nhỏ thật tội nghiệp cho chúng quá. Nếu cuộc sống cứ khốn khó thế này không biết sau này tương lai chúng sẽ ra sao?”, ông Đào nói.

Ông Trần Văn Đàm, Trưởng thôn Đồng Tràng cho biết: “Nhà ông Đào có hoàn cảnh khó khăn nhất làng. Chính quyền địa phương và bà con làng xóm cũng đã quan tâm, giúp đỡ nhưng chỉ được phần nào”.

Cuộc sống của gia đình ông Đào đang rất cần sự chung tay, giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Ông Trần Văn Đàm, Trưởng thôn Đồng Tràng, xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Điện thoại di động: 0166.528.8908.

BÌNH MINH


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia cảnh khốn khó của người đàn ông cụt chân