Đông ấm vùng cao - Yêu thương kết nối

16/01/2018 11:06

Với tinh thần "lá lành đùm lá rách", nhiều tổ chức, cá nhân đã tổ chức các đoàn thăm, tặng quà học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vùng cao...

Huyện đoàn Nam Sách tặng quà trẻ em các Trường: Tiểu học, THCS Tân Phong (xã Sipaphin, huyện Nậm Pồ, Điện Biên)

Những món quà ý nghĩa

Đến với trẻ em vùng cao vào mùa đông, trong những phần quà mang theo của các đoàn thiện nguyện trẻ Hải Dương có cả những bộ quần áo ấm, đôi giầy xinh, chiếc cặp mới... Vừa trở về từ xã Bản Hồ, huyện Sa Pa (Lào Cai), bạn An Duy Sơn ở CLB Thanh niên tình nguyện huyện Bình Giang cho biết: "Chúng tôi đã biết đến các em học sinh khó khăn vùng núi qua ti vi, mạng xã hội nhưng khi đến tận nơi mới cảm nhận được sự thiếu thốn, khổ cực của các em. Các em nghèo đến nỗi không có lấy một đôi dép để đi, không có một chiếc áo phao mỏng giữa mùa đông giá rét...".

Đến đó, nhiều thành viên của đoàn không cầm được nước mắt khi chứng kiến những bữa ăn của các em chỉ có cơm trắng, muối trắng và rau xanh. Chương trình "Đông ấm vùng cao" do Huyện đoàn Bình Giang phối hợp với CLB Thanh niên tình nguyện huyện vừa tổ chức từ ngày 30.12.2017 - 1.1.2018 tại xã Bản Hồ. Đoàn đã tặng 100 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của 2 điểm trường Tả Trung Hồ A và Tả Trung Hồ B của xã, mỗi suất quà gồm 10 kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, 1 gói muối, 1 gói bột canh và 5 bộ quần áo ấm. Ngoài ra, đoàn còn tặng chăn bông, cặp sách, khăn quàng cổ cho nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khác. Tổng trị giá quà tặng khoảng 70 triệu đồng. Để có được nguồn kinh phí đó, thành viên CLB và đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn đã kêu gọi sự ủng hộ của các doanh nghiệp tại địa phương và trích từ quỹ Đoàn.

Chương trình "Đông ấm vùng cao" của Huyện đoàn Kim Thành cũng đã đến với đồng bào ở xã Nguyên Phúc, huyện Bạch Thông (Bắc Kạn) trong 2 ngày 13 và 14.12.2017. Khác với những lần đi tình nguyện trước, đoàn thường gom những bộ quần áo cũ thì đợt này, đoàn đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ đồ mới cho chương trình. Dù chuyến đi đã qua gần 1 tháng nay nhưng chị Nguyễn Thị Ánh, Phó Bí thư Huyện đoàn Kim Thành vẫn còn đầy cảm xúc: "Thấy chúng tôi, các cháu nhỏ vùng cao chạy ùa ra đón, mừng rỡ. Hôm ấy trời mưa, rét buốt cắt da cắt thịt nhưng cháu nào cũng chỉ mặc một chiếc áo mỏng phong phanh. Hình ảnh đó khiến chúng tôi luôn mong muốn có thêm nhiều chuyến đi như vậy để được trao những phần quà nhỏ bé, sưởi ấm các cháu trong mùa đông lạnh".

Chị Lý Thị Mơ, Bí thư Đoàn xã Nguyên Phúc chia sẻ: "Khoảng 3năm trở lại đây, chúng tôi nhận được sự hỗ trợ của nhiều Đoàn Thanh niên tình nguyện ở Hải Dương. Đây là hoạt động rất ý nghĩa hỗ trợ học sinh nghèo. Xã tôi còn nhiều làng bản khó khăn lắm rất cần sự giúp đỡ của các đoàn tình nguyện dưới xuôi".

Lan tỏa tấm lòng nhân ái

Với ý nghĩa nhân văn, chương trình "Đông ấm vùng cao" đã thu hút được đông đảo đơn vị, đoàn viên thanh niên tham gia. Nét mới trong chương trình "Đông ấm vùng cao" năm nay là có sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp. Chị Nguyễn Thị Ánh cho biết thêm lúc đầu chị lo sẽ khó có thể thành công vì chuyến đi xa, kinh phí lại tốn kém. Nhưng thật bất ngờ vì nơi nào cán bộ Đoàn "gõ cửa" đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình như Công ty CP Sản xuất thương mại Thảo Nguyên (xã Kim Tân), Công ty CP Trung Kiên (xã Kim Xuyên) và một số doanh nghiệp tư nhân khác.

Tỉnh đoàn tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà, khám bệnh cho học sinh xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn (Lai Châu)

Anh Lê Mạnh Cương, Giám đốc Công ty CP Sản xuất thương mại Thảo Nguyên chia sẻ: "Chúng tôi luôn coi trọng hoạt động từ thiện. Ngoài các hoạt động ủng hộ địa phương, 2 năm nay chúng tôi cũng hỗ trợ chương trình "Đông ấm vùng cao" do Huyện đoàn tổ chức. Tôi mong muốn chương trình tiếp tục được sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp khác".

Từ tháng 12.2017 đến nay, Tỉnh đoàn đã quyên góp được 90 triệu đồng để tổ chức chương trình "Đông ấm vùng cao" từ các đơn vị như Công ty CP Đại An, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Công ty CP Hải Thành, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và một số Huyện đoàn. Chuyến đi được tổ chức trong 3ngày từ 10-13.1 tại 3 điểm trường mầm non, tiểu học và THCS của xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn (Lai Châu). Tại đây, đoàn sẽ tặng công trình bể nước sạch trị giá 30 triệu đồng cho các em, khám sức khỏe cho 200 em nhỏ, tặng 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nhiều phần quà ý nghĩa khác.

Anh Nguyễn Hồng Sáng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết ngay từ đầu tháng 9.2017, Tỉnh đoàn đã triển khai kế hoạch tổ chức chương trình "Đông ấm vùng cao" đến các cấp bộ Đoàn trong tỉnh. Đến nay, có 90% số Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn các trường cao đẳng, đại học và các CLB từ thiện đã tổ chức thành công chương trình ở những vùng núi khác nhau. Đây cũng là năm đầu tiên chương trình "Đông ấm vùng cao" được tổ chức với quy mô lớn, sâu rộng nhất từ trước đến nay và có sức lan tỏa, thu hút được nhiều doanh nghiệp hỗ trợ.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đông ấm vùng cao - Yêu thương kết nối