Chăm lo Tết cho gia đình chính sách và người nghèo

20/01/2020 10:12

Các địa phương, cơ quan, đơn vị có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho gia đình chính sách và người nghèo.

Sáng 19.1, Hội Phụ nữ tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ Hải Dương tại Cộng hoà Séc tới thăm, tặng 12 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng) cho phụ nữ khó khăn tại các huyện Gia Lộc, Ninh Giang, Nam Sách, Bình Giang, Thanh Miện và thị xã Kinh Môn. 

Chiều 19.1, Hội Phụ nữ huyện Cẩm Giàng phối hợp với trụ trì các chùa Hoàng Đường, Tường Vân và một số phật tử tại thị trấn Lai Cách tặng 64 suất quà cho hội viên phụ nữ nghèo tại các xã Cao An, Cẩm Đoài và thị trấn Lai Cách. Mỗi suất quà gồm 10 kg gạo và 300.000 đồng tiền mặt. 

Sáng 19.1, Doanh nghiệp tư nhân Thương mại Minh Anh (trụ sở tại thôn Tiền, thị trấn Lai Cách, Cẩm Giàng) phối hợp với Hội Phụ nữ và Hội Chữ thập đỏ huyện thăm, tặng 40 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các hộ nghèo, gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Lai Cách, các xã Cẩm Phúc và Cẩm Đông. 

Đội sinh viên tình nguyện tặng quà cho gia đình bà Vũ Thị Huệ ở thôn Lý Đỏ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Trong 2 ngày 18 và 19.1, đội sinh viên tình nguyện đồng hương Hải Dương của Trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội đã dọn rác tại các công trình công cộng trên địa bàn xã Tân Việt (Bình Giang); tặng 15 suất quà (mỗi suất trị giá 700.000 đồng) cho các em học sinh nghèo của Trường Tiểu học Tân Việt; 10 suất quà (mỗi suất trị giá 1,5-2 triệu đồng) cho các gia đình chính sách và hộ nghèo trong xã. Ban tổ chức còn tặng bàn học cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 19.1, CLB Thiện nhân tâm chùa Cương Xá (TP Hải Dương) phát 350 chiếc bánh chưng (trị giá hơn 17 triệu đồng) cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đây là năm thứ tư CLB tổ chức hoạt động này giúp đỡ các bệnh nhân vơi bớt khó khăn trong dịp Tết.

Các thành viên Câu lạc bộ Thiện nhân tâm tặng bánh chưng cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

CLB còn tặng 30 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các bệnh nhân phải ở lại bệnh viện điều trị, không thể về quê ăn Tết. Cá nhân thượng tọa Thích Thanh Cường, Chủ nhiệm CLB tặng 1 chiếc ti vi 45 inch (trị giá 11,5 triệu đồng) cho gia đình bà Nguyễn Thị Quạt có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Đông Phong, xã Bình Lãng (Tứ Kỳ).

PV-TUẤN SỸ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm lo Tết cho gia đình chính sách và người nghèo