Anh em ruột cùng tình nguyện nhập ngũ

01/03/2018 09:08

Trong đợt nhập ngũ năm 2018, Hải Dương có anh em ruột Lê Đình Tuấn SN 1999) và Lê Đình Thắng (SN 2000) ở đội 4, thôn Vũ Xá, xã Thất Hùng (Kinh Môn) đều tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Hai anh em Tuấn (trái) và Thắng cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ cùng một đợt

Yêu hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ và có ước muốn được khoác trên mình bộ quân phục của người lính nên 2 anh Tuấn và Thắng đã tình nguyện đăng ký và đều sẽ nhập ngũ đợt sắp tới. Mặc dù là lao động tự do ở Móng Cái (Quảng Ninh) nhưng Tuấn đã thu xếp công việc, bố trí thời gian, chấp hành nghiêm lệnh khám tuyển và đủ điều kiện nhập ngũ. Thấy vậy, anh Thắng đang làm việc tại một nhà hàng ở TP Hải Dương cũng về tham gia khám tuyển. Anh Thắng tới Ban Chỉ huy quân sự xã Thất Hùng bày tỏ mong muốn được tham gia quân ngũ và được cơ quan quân sự chấp thuận. “Thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ đều phải chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự. Có thanh niên cứ phải để gọi lên, gọi xuống hay trốn tránh. Quân đội là ngôi trường lớn giúp chúng tôi rèn luyện bản thân và sống có ý thức, trách nhiệm hơn. Sẽ có nhiều khó khăn, vất vả, nhưng chúng tôi quyết tâm phấn đấu noi gương cha anh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ”, anh Thắng nói.

Bà Phạm Thị Phương, mẹ của hai anh tự hào cho biết: “Khi thấy hai con tình nguyện lên đường nhập ngũ, gia đình tôi rất phấn khởi và động viên các cháu phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ". Được biết, gia đình bà Phương còn gặp rất nhiều khó khăn, 4 con gái đều đã xây dựng gia đình. 

Đồng chí Nguyễn Trọng Thuấn, Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Thất Hùng cho biết: “Hai anh em viết đơn tình nguyện nhập ngũ cùng một đợt là trường hợp đầu tiên ở địa phương trong vòng 15 năm qua. Chúng tôi rất tự hào bởi tinh thần xung kích, tình nguyện sẵn sàng cống hiến tuổi trẻ với quê hương và mong muốn có nhiều thanh niên khác  học theo”.

Được biết, sau Tết Nguyên đán, cùng với hàng nghìn thanh niên trong tỉnh lên đường làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, anh em Tuấn, Thắng sẽ nhập ngũ vào Trung đoàn 111, Sư đoàn 306 (Quân đoàn 2). Môi trường quân đội là nơi sẽ tôi luyện bản lĩnh, ý chí và khát vọng vươn lên để hai anh vững bước hơn trên con đường lập thân, lập nghiệp sau này.

PHÙNG VĂN HẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh em ruột cùng tình nguyện nhập ngũ