21 lần tham gia hiến máu tình nguyện

07/11/2017 14:05

Anh Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1988), nhân viên Phòng Kỹ thuật, Trung tâm Khuyến nông (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương) từng 21 lần tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN).

Anh Hiếu đã trở thành người hiến máu tình nguyện tiêu biểu cả nước

Lần đầu tiên anh Hiếu HMTN hoàn toàn tình cờ. Khi ấy anh mới trở thành sinh viên của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Vào một ngày cuối năm 2007, Câu lạc bộ (CLB) Vận động HMTN của trường phối hợp tổ chức buổi HMTN. Thấy mọi người tích cực tham gia, mặc dù chưa hiến máu bao giờ, nhưng anh cũng tò mò đăng ký. Sau khi hiến máu, anh không về ngay mà ở lại cả buổi chiều nghe các thành viên trong CLB tuyên truyền về ý nghĩa của phong trào HMTN.Việc làm nhân ái ấy cứ thế cuốn hút sự quan tâm của anh.

Sau đó, anh tiếp tục tìm hiểu thêm các thông tin về việc HMTN rồi quyết định tham gia CLB Vận động HMTN của trường. Anh Hiếu chia sẻ: "Qua tìm hiểu, mình biết trong xã hội còn rất nhiều người có nhu cầu, nhưng không được tiếp máu kịp thời do nguồn cung còn thiếu. Mình nghĩ tuổi trẻ nên làm việc gì đó có ích cho cộng đồng. Và trong lúc còn đang ngồi trên ghế nhà trường, ngoài việc nỗ lực học tập, mình đã lựa chọn tham gia phong trào HMTN".

Sau lần hiến máu đầu tiên, cứ thấy đủ tiêu chuẩn (sau khoảng 90 ngày), anh Hiếu lại tham gia hiến máu. Có khi CLB của trường chưa tổ chức, anh đến Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương hiến máu. Vì thuộc nhóm máu hiếm nên anh đăng ký là thành viên CLB Nhóm máu hiếm (ABRH+) của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Năm 2012, anh Hiếu về công tác tại Trung tâm Khuyến nông tỉnh và vẫn tích cực tham gia HMTN, góp phần lan tỏa tinh thần tình nguyện đến nhiều đồng nghiệp. Cùng với nỗ lực trong công tác, anh đã được tổ chức tin tưởng, đoàn viên thanh niên Trung tâm Khuyến nông và Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tỉnh của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bầu làm Bí thư Chi đoàn. Năm 2014, anh Hiếu vinh dự đại diện cho đông đảo người hiến máu Hải Dương tham dự Lễ tôn vinh 100 người HMTN tiêu biểu Việt Nam.

PV

(0) Bình luận
21 lần tham gia hiến máu tình nguyện