Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn trở lại

11/08/2022 05:15

Sau hai năm dừng vì dịch Covid-19, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn được tổ chức trở lại từ 27.8 đến 5.9, với tổng giải thưởng 130 triệu đồng.

Ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn ngày 10.8 cho biết phần hội chọi trâu được tổ chức vào 4.9 tại sân vận động Đồ Sơn, quận Đồ Sơn. Sức chứa của sân vận động này chỉ khoảng 20.000 người nên ban tổ chức sẽ bố trí thêm màn hình lớn ở ngoài sân để phục vụ người dân.

Theo quy định, mỗi phường trên địa bàn quận được đăng ký hai trâu, bốn chủ trâu đạt giải năm 2019 mỗi người đăng ký một trâu. Có 16 trâu tham gia vòng chung kết.

Hai trâu chọi thi đấu tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn. Ảnh: Phương Thảo

Hai trâu chọi thi đấu tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn. Ảnh: Phương Thảo

Chủ trâu vô địch sẽ nhận giải thưởng trị giá 70 triệu đồng, chủ trâu về nhì nhận 40 triệu đồng và hai chủ trâu giải ba nhận mỗi người 20 triệu đồng. Nhà chức trách sẽ kiểm tra sức khỏe các trâu tham gia vòng chung kết ít nhất hai lần.

"Trâu nào có biểu hiện hung dữ bất thường sẽ bị loại ngay", ông Tuấn nói. Theo ông, dự kiến số người đến lễ hội chọi trâu rất đông nên phải huy động 400 người tham gia vào các phần việc của ban tổ chức, từ thực hiện các nghi thức ở phần lễ, kiểm tra vé mời ngày hội, ngăn chặn nạn cá độ, kiểm soát giá thịt trâu chọi và giá vé gửi xe, cũng như các nhiệm vụ an ninh trật tự khác.

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn có từ lâu đời và được quận Đồ Sơn khôi phục từ năm 1990, có cả vòng loại và vòng chung kết. Năm 2012, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Năm 2017, lễ hội này xảy ra sự cố trâu húc chết chủ và phải bỏ vòng loại cũng như việc bán vé vào xem.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn trở lại