Hai diễn viên thiệt mạng vì cảnh đánh nhau trên thuyền

08/06/2022 05:27

Nhà sản xuất phim "Nhất lộ hướng tiền" thuật lại tình hình buổi quay phim trên sông khiến hai người chết.

Theo Zhejiang News, sự cố ở trường quay gây xôn xao dư luận, nhiều khán giả yêu cầu các bên liên quan làm rõ nguyên nhân, chịu trách nhiệm về sự việc. Ngày 7/6, nhà sản xuất họ Hạ cho biết nạn nhân là những người có nền tảng võ công, phụ trách đóng các cảnh hành động khó của tác phẩm, bao gồm đấm đá, đấu súng, đánh nhau dưới nước.

Hiện trường vụ tai nạn đuối nước. Ảnh: Sina

Êkíp quay cảnh hành động lúc trời còn chưa sáng, ngày 4/6, trên sông ở tỉnh Tứ Xuyên. Nhà sản xuất cho biết đoạn phim xoay quanh việc cứu hộ ban đêm, vì thế buộc ghi hình buổi tối. Tại hiện trường, đạo diễn yêu cầu các diễn viên đánh nhau trên thuyền, làm cho thuyền chòng chành. Lúc này, hai diễn viên võ thuật sảy chân rơi xuống sông, mất tích. Đội cứu hộ phát hiện thi thể nạn nhân vào chiều cùng ngày.

Nhà sản xuất thừa nhận không nắm rõ các biện pháp đảm bảo an toàn khi ghi hình trên sông. Hiện cả đoàn phim ngừng quay, phối hợp điều tra của cơ quan chức năng. Phim do Tập Tân đạo diễn, bấm máy từ tháng 12/2021, dự kiến đóng máy vào tháng 4/2022 nhưng vì dịch, quá trình quay bị gián đoạn, đến nay mới xong hơn một nửa.

Theo Sina, sự cố ở phim trường Nhất lộ hướng tiền là một trong tai nạn trường quay nghiêm trọng nhất làng phim Trung Quốc những năm gần đây. Trên Weibo, nhiều người chỉ trích công ty sản xuất không thực hiện tốt công tác bảo hộ cho diễn viên đóng thế, diễn viên võ thuật. Các khán giả viết: "Thường với cảnh quay thế này, cần có người bơi giỏi ở dưới nước đề phòng bất trắc", "Đoàn phim bóc lột diễn viên hành động, giao cảnh nguy hiểm cho họ mà không đảm bảo an toàn".

Không ít người cho rằng các êkíp thường chú trọng chăm lo cho diễn viên chính mà cắt xén chi phí cho diễn viên ít tên tuổi. Trên Weibo, nhà biên kịch Chúc Minh kể khi mới vào nghề, ngoài biên kịch, chị còn làm thư ký trường quay, vì thế trải nghiệm nhiều câu chuyện ở phim trường. Ở một tác phẩm, nam nữ chính ngâm mình dưới nước để quay cảnh "anh hùng cứu mỹ nhân". Nam nữ chính chỉ ngâm mình chưa đầy một tiếng nhưng bốn nhân viên phải ở dưới nước cả ngày để phục vụ cảnh quay, bảo vệ cho những người khác. Khi lên bờ, họ tắm qua loa, tiếp tục làm việc ban đêm.

Chúc Minh cho biết kể từ đó, khi có diễn viên hạng A nào kể khổ trên phim trường, chị đều nhíu mày. "Thứ nhất, họ nhận thù lao siêu cao, thứ hai, họ được làm việc trong điều kiện tốt hơn nhiều so với những người vô danh trong đoàn phim. Nhiều ngôi sao ỷ lại danh tiếng, để những việc khó nhất cho người đóng thế, diễn viên quần chúng làm. Qua lần này, thực sự mong hiện trạng này thay đổi", nhà biên kịch viết.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Hai diễn viên thiệt mạng vì cảnh đánh nhau trên thuyền