Điều kiện dự tuyển liên thông

09/06/2017 17:31

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 18/2017/QĐ-TTg về liên thông giữa trình độ trung cấp, cao đẳng với trình độ đại học.

Theo đó, người dự tuyển liên thông phải có một trong các văn bằng sau: Bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp hoặc bằng tốt nghiệp cao đẳng do các cơ sở đào tạo trong nước cấp; bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp hoặc bằng tốt nghiệp trình độ cao đẳng do các cơ sở nước ngoài cấp và được công nhận tại Việt Nam.

Đối với đào tạo liên thông ngành sức khỏe, người đăng ký dự tuyển phải có bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc bằng tốt nghiệp cao đẳng khối ngành sức khỏe, trong đó người có bằng tốt nghiệp y sĩ được đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ đại học ngành y đa khoa, y học cổ truyền, y học dự phòng, răng hàm mặt; người có bằng trung cấp dược hoặc cao đẳng dược được đăng ký dự tuyển liên thông trình độ đại học ngành dược.

Quyết định này cũng nêu rõ chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo liên thông thuộc tổng chỉ tiêu được xác định hằng năm theo từng ngành đào tạo, trong đó chỉ tiêu tuyển sinh liên thông không quá 20% chỉ tiêu tuyển sinh chính quy.

Người tốt nghiệp trung cấp đăng ký tuyển sinh liên thông lên đại học được dự tuyển sinh cùng với thí sinh tốt nghiệp THPT ở kỳ tuyển sinh vào đại học hằng năm. Người có bằng tốt nghiệp cao đẳng đăng ký tuyển sinh liên thông lên đại học, được dự tuyển cùng với thí sinh tốt nghiệp THPT ở kỳ tuyển sinh đại học hoặc dự thi riêng do cơ sở giáo dục đại học tự ra đề thi và tổ chức thi tuyển.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 15.7.2017; bãi bỏ Thông tư số 55/2012/TT-BGDĐT ngày 25.12.2012; Thông tư số 08/2015/TT-BGDĐT ngày 21.4.2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều kiện dự tuyển liên thông