Chủ đầu tư được trực tiếp quản lý dự án xây dựng công trình dưới 15 tỷ đồng

26/04/2017 11:24

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 42/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18.6.2015 về quản lý dự án đầu tư xây dựng.

Theo đó, nghị định cho phép chủ đầu tư sử dụng tư cách pháp nhân của mình và bộ máy chuyên môn trực thuộc có đủ điều kiện, năng lực để trực tiếp quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình có tổng mức đầu tư dưới 15 tỷ đồng; trong khi điều kiện để được trực tiếp quản lý dự án theo quy định cũ là tổng mức đầu tư dưới 5 tỷ đồng với dự án có sự tham gia của cộng đồng hoặc 2 tỷ đồng với dự án do UBND cấp xã làm chủ đầu tư.

Ngoài ra, nghị định quy định bổ sung về chứng chỉ năng lực của tổ chức kiểm định xây dựng. Để được cấp chứng chỉ năng lực hạng I, tổ chức kiểm định xây dựng phải có ít nhất 10 người có chứng chỉ hành nghề kiểm định xây dựng hạng I phù hợp với loại công trình đăng ký cấp chứng chỉ năng lực; có ít nhất 15 người trong hệ thống quản lý chất lượng của tổ chức kiểm định xây dựng công trình có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với loại công trình đăng ký cấp chứng chỉ năng lực; đã thực hiện kiểm định xây dựng ít nhất 1 công trình cấp I hoặc 2 công trình cấp II cùng loại.

Với chứng chỉ hạng II, tổ chức phải có ít nhất 10 người có chứng chỉ hành nghề kiểm định xây dựng hạng II phù hợp với loại công trình đăng ký cấp chứng chỉ năng lực…

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1.6.2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ đầu tư được trực tiếp quản lý dự án xây dựng công trình dưới 15 tỷ đồng