Chế độ với người bị tạm giữ, tạm giam

21/11/2017 14:13

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 120/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam.

Nghị định chỉ rõ, định mức sử dụng trong một tháng của người bị tạm giam gồm 17 kg gạo tẻ loại trung bình, 15 kg rau, 0,7 kg thịt, 0,8 kg cá, 45 kWh điện, 3 m3 nước… Định mức ăn của người bị tạm giữ được tính theo ngày trên cơ sở định mức ăn của người bị tạm giam. Ngoài tiêu chuẩn ăn này, người bị tạm giữ, tạm giam được sử dụng quà, tiền gửi lưu ký để ăn thêm nhưng không quá 3 lần tiêu chuẩn ăn ngày thường.

Người bị tạm giữ, tạm giam là phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi được hưởng định mức ăn như người bị tạm giữ, tạm giam khác nhưng được tăng thêm 30% định lượng về thịt, cá. Người bị tạm giữ, tạm giam sinh con được thanh toán viện phí và bồi dưỡng bằng hiện vật tương đương 30 kg gạo tẻ loại trung bình.

Về chế độ mặc và tư trang, người bị tạm giữ, tạm giam được sử dụng quần, áo, chăn, chiếu, màn và các đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt của cá nhân, nếu thiếu thì cơ sở giam giữ cho mượn theo tiêu chuẩn mỗi người, gồm 1 chiếu, 1 màn cá nhân, 1 đôi dép, 2 bộ quần áo dài, 1 áo ấm mùa đông và 1 chăn. Cơ sở giam giữ cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam mượn quần áo theo mẫu thống nhất, áo kiểu bludong dài tay, quần dài có chun, không đóng số, màu xanh lam.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2018.         

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chế độ với người bị tạm giữ, tạm giam