Ba trường hợp được miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp từ 2017

11/05/2017 15:40

Theo Nghị định mới áp dụng cho kỳ tính thuế từ năm 2017, hộ gia đình, cá nhân được nhà nước giao đất để sản xuất nông nghiệp sẽ không phải nộp thuế đất nông nghiệp.

Theo Nghị định 21/2017/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 20/2011, có hiệu lực từ tháng 2, những trường hợp sau được miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đối với toàn bộ diện tích đất nông nghiệp:

- Hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao, công nhận đất để sản xuất nông nghiệp, nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp (bao gồm cả thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất nông nghiệp).

- Hộ gia đình, cá nhân là thành viên hợp tác xã sản xuất nông nghiệp, nông trường viên, lâm trường viên đã nhận giao khoán ổn định của hợp tác xã, nông trường quốc doanh, lâm trường quốc doanh và hộ gia đình, cá nhân nhận đất giao khoán ổn định của công ty nông, lâm nghiệp để sản xuất nông nghiệp theo quy định của pháp luật.

Việc giao khoán đất của hợp tác xã và nông trường quốc doanh, lâm trường quốc doanh để sản xuất nông nghiệp theo quy định tại Nghị định 135/2005/NĐ-CP và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế (nếu có).

Nông trường viên, lâm trường viên bao gồm: Cán bộ, công nhân viên chức đang làm việc cho nông trường, lâm trường quốc doanh; hộ gia đình có người đang làm việc cho nông trường, lâm trường quốc doanh hoặc đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức lao động, được hưởng chế độ đang cư trú trên địa bàn; hộ gia đình có nhu cầu trực tiếp sử dụng đất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản đang cư trú trên địa bàn.

- Hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất nông nghiệp góp quyền sử dụng đất nông nghiệp của mình để thành lập hợp tác xã sản xuất nông nghiệp theo quy định của hợp tác xã.

Thục Linh (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba trường hợp được miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp từ 2017