Xịt nước hoa thẳng lên mặt sẽ phá huỷ làn da của bạn thế nào?

09/10/2019 08:37

Các cô gái sử dụng nước hoa trực tiếp trên gương mặt có thể dẫn đến thâm nám, khiến làn da trở nên nhạy cảm với ánh sáng mặt trời.

Thời gian gần đây, clip chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp bằng cách trộn 2-3 giọt nước hoa vào xịt khoáng để có mùi hương dịu nhẹ, khiến bản thân cảm thấy thoải mái suốt ngày dài gây tranh cãi.

Chủ nhân đoạn video nhanh chóng bị nhiều dân mạng chỉ trích vì sự thiếu hụt kiến thức về mỹ phẩm, cũng như việc quảng cáo như vậy gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người xem.

Thậm chí, một số nghiên cứu của Paula’s Choice suốt những năm qua cho thấy cồn trong mỹ phẩm chính là thành phần khiến các vấn đề của da trở nên nghiêm trọng hơn.

Xit nuoc hoa thang len mat se pha huy lan da cua ban the nao? hinh anh 1

Sử dụng nước hoa trên gương mặt có thể khiến làn da trở nên nhạy cảm với ánh sáng mặt trời

Tác hại của nước hoa khi dùng trên da mặt

Nước hoa là loại mỹ phẩm không thể thiếu của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên, sử dụng nước hoa không đúng cách có thể gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe và làn da. 

Theo thống kê từ các chuyên gia nghiên cứu, có khoảng 2% dân số trên thế giới dị ứng với hương liệu. Nước hoa cũng có thể gây dị ứng cho những người nhạy cảm, dù chỉ là mùi hương nhẹ dịu.

Không chỉ gây mẩn đỏ, nước hoa có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ như viêm xoang, đau đầu, hắt hơi, ngạt mũi, ngứa họng, đau mắt, tức ngực dẫn đến căn bệnh hen suyễn…

Nguyên nhân của việc này đến từ chất cồn trong nước hoa gây tác động tới mạch máu và ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Tiếp xúc nước hoa trực tiếp trên gương mặt có thể dẫn đến nám da, khiến làn da trở nên nhạy cảm với ánh sáng hơn.

Xit nuoc hoa thang len mat se pha huy lan da cua ban the nao? hinh anh 2
Thành phần cồn trong nước hoa có thể khiến các vấn đề của da trở nên nghiêm trọng hơn

Cồn phá huỷ làn da nhờn mụn

Những sản phẩm có chứa cồn sẽ khiến da dễ bị khô, đối với làn da nhờn có thể khiến mụn ngày càng phát triển.

Chất cồn vốn là thành phần làm khô nên đồng thời lấy đi lớp nhờn tự nhiên trên da. Điều này vô tình khiến làn da trên gương mặt mất đi sự cân bằng và tiết dầu nhiều hơn, từ đó dẫn đến tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, sinh ra mụn trên diện rộng.

Ngoài ra, làn da cũng yếu dần đi, mất sức sống và nhanh lão hóa hơn nếu bạn không sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng da khác.

Xit nuoc hoa thang len mat se pha huy lan da cua ban the nao? hinh anh 3
Cồn có thể phá huỷ làn da nhờn, hình thành mụn

Tránh dùng mỹ phẩm có thành phần cồn khô

Theo các chuyên gia da liễu, cần tránh các thành phần cồn khô như SD alcohol, Denatured Alcohol, Isopropyl Alcohol, Benzyl Alcohol. Ưu điểm của cồn khô giúp hút nhờn nhanh chóng và mang lại cảm giác làn da hết bóng nhờn.

Tuy nhiên, hậu quả lâu dài da phải chịu đựng chính là bào mòn theo thời gian, dẫn đến việc yếu dần đi và mất khả năng hồi phục. Vì thế, các cô gái nên lưu ý việc hạn chế sử dụng sản phẩm có chứa cồn khô để làn da ngày càng khoẻ mạnh, mịn màng.

Xit nuoc hoa thang len mat se pha huy lan da cua ban the nao? hinh anh 4
Những sản phẩm chứa cồn khô có thể khiến làn da yếu dần và mất khả năng phục hồi

Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xịt nước hoa thẳng lên mặt sẽ phá huỷ làn da của bạn thế nào?