Những tính năng siêu thú vị của Zalo

05/03/2021 13:30

Zalo liên tục được cập nhật những tính năng mới nhất để phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng


Zalo hiện nay là một trong những ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí trên điện thoại thông minh (smartphone) phổ biến và nhiều người dùng nhất Việt Nam. Chính vì vậy, ứng dụng này liên tục được cập nhật những tính năng mới nhất để phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng. Bài viết này sẽ đưa ra 4 mẹo Zalo hữu ích nhất dành cho các bạn.

1. Hành tung bí ẩn hơn nhờ tắt/bật trạng thái truy cập 

Tính năng nổi bật nhất của phiên bản 21.01 lần này đó là bạn có thể tùy chỉnh hoạt động truy cập của mình theo ý muốn. Nếu muốn để mọi người biết được bạn đang online (trạng thái vừa mới truy cập) thì bạn hãy bật nó lên còn một số bạn thích ẩn danh thì có thể tắt bất kỳ lúc nào.

Để làm được điều này bạn mở ứng dụng Zalo lên > mở menu Cài đặt> chọn mục Quyền riêng tư > tại mục Hiển thị trạng thái truy cập, bạn có thể tự động điều chỉnh hoạt động online hoặc offline bằng cách điều chỉnh bật tắt theo ý muốn. 

2. Thay đổi kích thước văn bản ứng dụng Zalo mà không ảnh hưởng đến giao diện điện thoại

Trước đây, bạn chỉ có thể nhấn vào tin nhắn và điều chỉnh kích cỡ của tin nhắn trong cuộc hội thoại đó, việc làm này rất bất tiện và tốn thời gian. Giờ đây bạn có thể điều chỉnh kích cỡ tin nhắn toàn ứng dụng to nhỏ một cách dễ dàng. 

Mở Zalo > mở menu Cài đặt > chọn mục Ngôn ngữ và phông chữ > chọn mục Thay đổi kích thước văn bản > kéo thanh kích thước phía dưới để thay đổi kích thước theo ý muốn.

3. Xác thực tài khoản Zalo để bảo vệ tài khoản của mình 

Để ngăn chặn những tin tặc đánh cắp tài khoản Zalo của người dùng, ban quản trị Zalo đã phát triển tính năng xác thực tài khoản.  
Để làm được điều này bạn cần thao tác như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại > nhập từ khóa "Zalo bảo mật" vào thanh tìm kiếm > chọn Zalo bảo mật hiện ra bên dưới > nhấn Xác thực tài khoản. 

Bước 2: Nhấn Bắt đầu để tiến hành quá trình xác thực tài khoản > tiến hành nhập thông tin của bạn > nhấn Hoàn tất.

Sau khi gửi thông tin xác thực xong, bạn hãy trở lại màn hình chính của giao diện Zalo bảo mật, nếu giấy tờ của bạn rõ ràng, khớp thông tin Zalo sẽ gửi thông báo xác thực thành công dành cho bạn. Nếu chưa thành công bạn hãy thử lại nhé. 

4. Gửi tin nhắn cho nhiều người cùng lúc

Để làm được điều này, bạn thực hiện như sau: Bạn nhập đoạn tin nhắn gửi cho một cuộc hội thoại bất kỳ > nhấn giữ tin nhắn đó > chọn mục Chuyển tiếp > chọn những người muốn chuyển > nhấn chuyển cho nhiều người cùng một lúc. 

NGUYÊN THẢO(tổng hợp)

(0) Bình luận
Những tính năng siêu thú vị của Zalo