Những sai lầm trong kiểm soát cân nặng

20/08/2021 15:19

Hiện nay, việc tìm kiếm các nguồn thông tin về dinh dưỡng là không quá khó, song cần tỉnh táo và chọn lọc những thông tin đáng tin cậy để có thể đạt được các mục tiêu về sức khỏe cho bản thân.

Những sai lầm thường gặp khi muốn giảm cân, trong kiểm soát cân nặng thường thấy như sau:

Chọn chế độ ăn Keto (Ketogenic) là cách giảm cân lành mạnh: Chế độ ăn Keto không phải là cách giảm cân bền vững nhất vì sẽ thiếu một số chất dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể cần.

Chọn chế độ ăn uống hoàn toàn từ nước trái cây: Chỉ uống nước trái cây làm giải pháp giảm cân sẽ dẫn đến thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, giúp duy trì khối cơ bắp. Chỉ nên ăn trái cây và rau quả như là một phần trong chế độ cân bằng dinh dưỡng sẽ có lợi hơn về lâu dài cho sức khỏe.

Những sai lầm trong kiểm soát cân nặng - Ảnh 1.
Chế độ dinh dưỡng, cân bằng hợp lý kết hợp việc tập luyện thể dục thể thao phù hợp, vừa với sức khỏe đó là cách để giảm cân lành mạnh, hiệu quả nhất

Cho rằng Carbohydrate (chất đường bột) là nguyên nhân làm tăng cân: Carbohydrate không phải là nguyên nhân duy nhất khiến cơ thể tăng cân. Để đảm bảo một chế độ ăn uống cân bằng, lượng calo hàng ngày nên đến từ các nguồn carbohydrate lành mạnh, chẳng hạn như rau, trái cây, các loại đậu và ngũ cốc. Nguồn carbohydrate lành mạnh này còn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như canxi, sắt, chất xơ và vitamin nhóm B.

Chọn cách nhịn ăn luân phiên để giảm cân và cải thiện sức khỏe: Cách này không phải dành cho tất cả mọi người. Những người có bệnh như đái tháo đường, cao huyết áp, tim mạch nên tránh áp dụng cách này vì nó có thể gây hạ đường huyết, hay làm tăng các chất điện giải.

Chất béo: Cần thiết cho cơ thể vì nó giúp xây dựng màng tế bào và hormone, đồng thời hỗ trợ hấp thu các vitamin tan trong chất béo A, D, E và K. Một chế độ ăn ít chất béo cũng là một cách để giảm cân. Tuy nhiên chế độ ăn ít chất béo chỉ giúp giảm cân tương đối.

Nên nhớ rằng áp dụng chế độ dinh dưỡng, cân bằng hợp lý kết hợp việc tập luyện thể dục thể thao phù hợp, vừa với sức khỏe đó là cách để giảm cân lành mạnh, hiệu quả nhất.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Những sai lầm trong kiểm soát cân nặng