Những lưu ý khi sử dụng ví điện tử

08/08/2018 09:00

Để bảo đảm an toàn khi sử dụng ví điện tử, người dùng có thể tự bảo mật tài khoản của mình

Vì là tài khoản trực tuyến nên ví điện tử cũng có một số rủi ro khi sử dụng như chủ tài khoản có thể bị mất tiền hoặc mất tài khoản nếu như thường xuyên truy cập vào các website không an toàn hoặc vô tình để lộ thông tin. Khách hàng có thể gặp rủi ro lộ thông tin tài khoản, cũng như rủi ro từ giao dịch không có mã xác nhận OTP. Để bảo đảm an toàn khi sử dụng công cụ thanh toán này, người dùng có thể tự bảo mật tài khoản của mình bằng những cách sau:

Hạn chế chia sẻ thông tin tài khoản của mình cho người khác và không đăng nhập vào tài khoản bằng wifi công cộng.

Đối với các thiết bị dùng để sử dụng ví điện tử như điện thoại di động hay máy tính xách tay, hãy cài đặt phần mềm chống virus.

Không nên dùng chung một tài khoản thanh toán nhiều dịch vụ khác nhau vì rủi ro để tin tặc tấn công sẽ cao hơn.

Thay đổi mật khẩu ít nhất 3 tháng/lần và bảo đảm mật khẩu có số, chữ, những ký tự để tăng độ bảo mật.

Hiện nay, nhiều ví điện tử đã được nâng cấp thêm một “hàng rào” bảo mật là áp dụng công nghệ mã xác thực OTP (mã xác nhận một lần qua tin nhắn điện thoại di động). Nghĩa là để thực hiện giao dịch, người dùng phải nhập thêm một mã được gửi qua điện thoại di động của người đăng ký. Vì thế, bạn phải quản lý điện thoại thật kỹ. Hãy cài đặt chế độ thông báo tin nhắn không hiển thị nội dung trên màn hình chờ của bạn để bảo đảm an toàn hơn.

Ngoài ra, trong quá trình mua sắm bạn nên mua hàng ở những địa chỉ uy tín để có thể khiếu nại hoặc tra cứu thông tin liên quan đến ví điện tử khi cần thiết. Lưu giữ những thông tin liên quan đến sản phẩm, cửa hàng mua sắm. Mã xác thực OTP mà ngân hàng gửi qua tin nhắn điện thoại cần được bảo mật để tránh bị hack.

LAN ANH (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những lưu ý khi sử dụng ví điện tử