Máy giặt bị rung lắc, gây tiếng ồn lớn: Nguyên nhân và cách khắc phục

07/04/2021 16:23

Máy giặt bị rung lắc mạnh và kêu to bất thường không chỉ gây khó chịu cho người sử dụng mà còn dẫn đến hỏng máy giặt. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục.

Nguyên nhân

Cách khắc phục

Máy giặt không được đặt ở vị trí cân bằng

- Kiểm tra vị trí đặt máy, chuyển máy giặt đến nơi có vị trí cân bằng.

- Gia cố vị trí đặt máy giặt thật vững chắc.

Máy giặt bị quá tải hoặc quá ít quần áo

- Các máy được sản xuất ra đều có ghi số kg giặt tối đa. Trong thực tế, để đảm bảo máy giặt bền, chỉ nên giặt khoảng 2/3 khối lượng định mức.

- Khi giặt đồ dày, khối lượng giặt cần thấp hơn 2/3 khối lượng định mức.

- Quá ít quần áo cũng chưa nên giặt, bởi vừa tốn điện, tốn nước, mà máy còn dễ bị rung lắc mạnh.

Đặt quần áo bị dồn về một góc, bị xoắn, rối...

- Khi cho quần áo vào máy giặt, hãy lưu ý cho đều quần áo ở tất cả các góc, không nên cho tất cả vào một nơi, lồng giặt dễ bị nghiêng trong khi giặt.

- Nên sắp xếp quần áo tách rời nhau và đặt cùng một chiều trước khi cho vào máy giặt, không để quần áo xoắn rối vào nhau. Khi đó, quần áo không chỉ bị nhăn, giảm độ bền mà có thể dồn về một góc, làm lồng giặt bị lệch, gây tiếng ồn lớn.

Có vật lạ va chạm vào lồng giặt

Trước khi giặt, hãy lưu ý kiểm tra lồng giặt và quần áo, bỏ những vật lạ như sỏi đá, cục sắt,… có thể bị vướng vào quần áo, tránh để thùng giặt va chạm với vật lạ, gây tiếng ồn và giảm tuổi thọ của máy.

Máy bị khô dầu

Sau thời gian dài hoạt động, các xi lanh trong máy bị hở hoặc thủng làm lượng dầu bị cạn dẫn tới các chuyển động quay, đẩy giữa xi-lanh và pít tông không được trơn gây ra tiếng ồn. Nên gọi cho thợ sửa chữa chuyên nghiệp đến khắc phục.

Máy giặt không đủ nước

Áp lực nước chậm làm quá trình bơm nước vào máy lâu hơn, máy giặt bắt đầu tiến trình giặt khi chưa đủ dung tích nước cần thiết. Kiểm tra lại xem mỗi lần giặt, nước có gần bằng thành lồng giặt hay không, nếu thiếu nước,  cần gọi thợ sửa chữa hỗ trợ.

Các nguyên nhân gây trục trặc kỹ thuật lớn như, trục lồng giặt bị cong, vênh, bộ phận giảm sóc gặp sự cố, dây curoa bị trùng,…

Đối với các trục trặc lớn về kỹ thuật, cần liên hệ để Trung tâm Bảo hành đến khắc phục sự cố.

Theo EVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy giặt bị rung lắc, gây tiếng ồn lớn: Nguyên nhân và cách khắc phục