Làm dịu vết ong chích bằng những cách đơn giản

05/09/2018 15:45

Ong chích có thể gây đau và thậm chí gây viêm hoặc nhiễm trùng. Hãy làm 1 trong 4 cách sau ngay khi bị ong chích để làm dịu vùng bị cắn

Đá

Đá có thể làm giảm đau và sưng. Ngay lập tức sau khi bị ong chích, hãy rửa sạch chỗ bị chích này để loại bỏ nọc độc ong còn lại.

Sau đó, đắp đá để giảm đau và sưng, bằng cách quấn một túi nước đá, hoặc rau quả đông lạnh trong một miếng vải.

Tinh dầu

Một số loại tinh dầu có tính chất sát trùng, kháng khuẩn hoặc kháng nấm. Mặc dù các loại tinh dầu từ lâu đã được sử dụng trong các biện pháp khắc phục tại nhà, có rất ít bằng chứng cho thấy rằng thuốc nào cũng có thể làm giảm đau hoặc sưng đốt ong.

Các loại tinh dầu có tác dụng đối với vết ong chích, có thể dùng là: Dầu cây chè, dầu hoa oải hương, dầu húng tây, dầu hương thảo.

Trước khi thoa tinh dầu lên da, trộn nó với một chất trung hòa dầu, chẳng hạn như dầu ô liu.

Lô hội (nha đam)

Lô hội là một loại gel có nguồn gốc thực vật giúp làm dịu và giữ ẩm làn da.


Theo một nghiên cứu năm 2015, chiết xuất lô hội có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Thoa một ít gel lên chỗ ong chích có thể làm giảm sưng và giúp ngăn chặn nhiễm bệnh.

Mật ong


Mật ong có nhiều đặc tính chữa bệnh. Nó chứa các hợp chất chống viêm, vì vậy nó có thể giúp giảm sưng. Các tác nhân kháng khuẩn tự nhiên trong mật ong cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và tăng tốc độ chữa lành.

Vì những lý do này, một số chuyên gia y tế sử dụng chiết xuất mật ong trong băng vết thương.

Theo Thanh niên

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm dịu vết ong chích bằng những cách đơn giản