​Làm đẹp tại nhà, điệu đà chơi Tết

16/02/2018 14:01

Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của mọi người, đặc biệt là phụ nữ.

Chị Nguyễn Thu Trang làm tóc tại nhà

Trong dịp Tết này, để tiết kiệm chi phí, thời gian và an toàn hơn, nhiều người đã chọn cách làm đẹp tại nhà, thay vì tìm đến những dịch vụ làm đẹp. 

Sau một năm làm việc vất vả, vào những ngày này, chị em nào cũng có nhu cầu làm đẹp, điệu đà để đi chơi, chúc Tết mọi người. Tuy nhiên, để có được một bộ tóc hoặc làn da đẹp như ý thường mất nhiều thời gian và chi phí. Những ngày giáp Tết, tại các hiệu làm tóc, tiệm sơn sửa móng tay, móng chân hoặc spa chuyên chăm sóc da mặt rất đông khách. Khách hàng muốn làm đẹp ở đây phải chờ đợi lâu.

Do công việc bận rộn, phải trực đến 29 Tết, chị Nguyễn Thu Trang ở phường Thanh Bình (TP Hải Dương) đã chủ động mua máy làm tóc loại nhỏ về nhà tự làm đẹp cho mình. Chị Trang chia sẻ: “Tết năm trước, hiệu làm tóc nào cũng đông, tôi phải chờ gần nửa ngày mới đến lượt mình. Chờ đã lâu, làm tóc xong, tôi lại mất gần 1 triệu đồng. Mặc dù đẹp nhưng chi phí hơi cao và mất thời gian. Rút kinh nghiệm, Tết năm nay, tôi mua một bộ máy tạo kiểu tóc cỡ nhỏ về nhà để tự làm. Tôi đã mua nhiều dụng cụ làm tóc như máy là, làm xoăn, uốn cụp với tổng giá trị chưa đến 500.000 đồng. Mặc dù công suất của các máy không được như ở các hiệu làm tóc nhưng đủ để đáp ứng nhu cầu của tôi”. Chỉ sau 30 phút tự làm đẹp, chị Trang đã có bộ tóc như ý.

Túi hấp tóc mini được nhiều người mua về sử dụng tại nhà

Chị Phạm Thị Hằng ở phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) làm tóc xoăn từ nhiều tháng trước. Đến nay, tóc chị đã hết độ bóng, khỏe. Tuy nhiên, Tết này chị bận nên không có thời gian đến hiệu làm tóc. Chị Hằng đã mua túi hấp tóc cá nhân về nhà tự làm cho mình. Tranh thủ thời gian nghỉ ngơi sau khi ăn cơm, chị Hằng bôi kem ủ tóc vào, rồi chụp mũ hấp tóc lên, cắm điện 30 phút. Không cần mất thời gian, chỉ tranh thủ lúc rảnh, chị Hằng đã có bộ tóc bóng, khỏe như ý để đi chơi Tết. “Làm đẹp kiểu này, vừa tốn ít tiền lại chủ động được thời gian của mình. Túi ủ tóc cá nhân không đắt, chỉ gần 100.000 đồng, bằng với số  tiền hấp tóc ở hiệu mà lại làm được nhiều lần”, chị Hằng chia sẻ bí quyết. 

Là học sinh cuối cấp của Trường THPT Hà Bắc (Thanh Hà), em Nguyễn Thu Huyên và nhóm bạn thân đã phân chia nhau, mỗi người mua một loại dụng cụ làm đẹp để tiện làm đẹp cho nhau trong dịp Tết. Em Huyên cho biết: “Chúng em muốn diện dàng, trang điểm đẹp để chơi Tết, chụp ảnh cùng nhau, lưu lại thời khắc ý nghĩa của Tết cuối trong đời học sinh. Vì không có tiền nhiều nên chúng em phân công nhau, mỗi người mua một thứ. Bạn mua máy ép tóc, bạn mua túi ủ tóc, bạn mua máy làm xoăn, dập xù, bạn mua mặt lạ đắp mặt… Khi tập trung đi chơi hoặc đi chụp ảnh, chúng em chỉ cần hẹn nhau tại nhà một bạn, trao đổi nhau những dụng cụ này để làm đẹp cho mình. Cách làm này rất tiết kiệm, phù hợp với học sinh”.


Với sáng tạo của mình, nhóm bạn thân của em Huyên không tốn nhiều tiền mà vẫn được làm đẹp để chơi Tết


Chị Bùi Thị Thảo ở xã Thanh Lang (Thanh Hà) có quán tạp hóa nhỏ ở quê. Bên cạnh những đồ dùng gia đình, Tết năm nay, chị thảo bán thêm một số phụ kiện làm đẹp cho phụ nữ. Chỉ trong 5 ngày giáp Tết, chị Thảo đã bán được hơn 40 túi hấp tóc mi ni, gần chục lược điện làm tóc đa năng, nhiều kem ủ, kem dưỡng tóc, hàng trăm túi mặt nạ giấy… Điều này cho thấy làm đẹp tại nhà đang là xu hướng được nhiều chị em ưa chuộng.

PHAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Làm đẹp tại nhà, điệu đà chơi Tết