Kinh nghiệm chọn mua bánh Trung thu

18/09/2018 11:59

Mỗi năm đến mùa Trung thu là hàng loạt các thương hiệu, cơ sở sản xuất đều tung ra thị trường những loại bánh, dòng bánh cả truyền thống và hiện đại.

Đó là chưa kể có rất nhiều người tự làm bánh nhỏ lẻ với hình thức vô cùng đẹp mắt. Để bảo đảm sức khỏe, bạn nên chọn những chiếc bánh thật sự ngon, chất lượng và không gây hại cho mình. Hãy trang bị cho mình những mẹo nhỏ để lựa chọn những chiếc bánh thật ngon và an toàn cho cả nhà.

1. Chọn bánh ở nơi uy tín: Bạn nên mua bánh ngay tại cửa hàng, chi nhánh của các thương hiệu hoặc tại các trung tâm thương mại, siêu thị lớn. Tránh mua lại của những nơi không rõ nguồn gốc, không bảo đảm xuất xứ.

2. Chọn các thương hiệu lớn: Những thương hiệu lớn có quy trình sản xuất bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và thường xuyên được kiểm tra chất lượng. Với những thương hiệu lâu đời, bạn có thể yên tâm hơn về độ an toàn và độ thơm ngon của bánh.

3. Quan sát bên ngoài: Nếu yêu thích các loại bánh khác, bạn có thể dùng một số mẹo để kiểm tra chất lượng bánh như quan sát bao bì, vỏ bánh, kiểm tra các thành phần nhân bánh... Bánh ngon là loại có lớp vỏ không mềm nhũn, bao bì sạch, không nhăn nhúm, không cẩu thả. Phần nhân thơm, không có các vết đốm lạ, nhân không bị nát, dính bết vào với nhau. Đặc biệt, phần hoa văn in trực tiếp trên bề mặt bánh rõ ràng, đều và sắc nét. Bên ngoài vỏ bánh có màu vàng sậm đối với bánh nướng, bánh không nhuộm nhiều màu, vỏ không nứt và ngả sang màu khác.

4. Không nên chọn những bánh quá rẻ: Bánh Trung thu giá rẻ thường được bày bán tràn lan nhằm thu hút các khách hàng ham rẻ. Những chiếc bánh này thường không bảo đảm cả về thẩm mỹ và chất lượng. Thông thường, đó là những chiếc bánh gần quá hạn, bánh cuối mùa Trung thu hoặc bánh không có nguồn gốc sản xuất rõ ràng. Những thành phần nguyên liệu cũng có thể được mua với giá rẻ để làm. Vì thế, bạn nên nói không với những chiếc bánh gắn mác rẻ, đó có thể là một hình thức nhằm đẩy tháo nhanh hàng kém chất lượng, thu hút khách hàng mua nhiều bánh, tặng thêm, mua bánh tặng quà...

LA (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh nghiệm chọn mua bánh Trung thu