Keto Diet – Thực đơn ăn kiêng lý tưởng cho nàng mê low-carb

30/12/2017 11:09

Nếu bạn vẫn chưa chọn được thực đơn giảm cân nào phù hợp với mình trong hàng trăm gợi ý ngoài kia, tại sao bạn không thử Keto Diet?

Đây là một thực đơn được thiết kế cho những cô nàng bận rộn, thích mỹ thực và sợ những bữa ăn khắc khổ nhàm chán.

1. Làm quen với khái niệm Keto Diet

Keto là từ viết tắt của ketogenic, dùng để chỉ chế độ ăn kiêng giàu chất béo, ít tinh bột. Chế độ này thay vì đốt tinh bột để chuyển hoá năng lượng thì chúng sử dụng những chất béo tốt làm nguyên liệu thay thế.

Do đó, có nhiều ý kiến cho rằng Keto Diet là một nhánh thuộc chế độ ăn low-carb mà chúng ta đã quen thuộc từ trước đến nay.

Với chế độ ăn uống này, cơ thể sẽ sử dụng năng lượng được chuyển hoá từ chất béo với tên gọi là kentone thay vì glucose của tinh bột.

Chính kentone sẽ giúp bạn no lâu và hạn chế cảm giác đói để tránh tình trạng ăn liên tục nhưng vẫn bảo đảm cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động.

Nếu bạn đã bắt đầu có cảm tình với phương pháp này, hãy cùng khám phá thực đơn cho cả ngày dài theo đúng chuẩn chế độ Keto Diet.

2. Bữa sáng

Cacao béo:


Đây là sự lựa chọn cho những ai bận rộn và chỉ muốn bữa sáng trôi qua nhẹ nhàng trong vòng 1 phút 30 giây. Bạn hãy thực hiện cho mình một ly cacao đặc biệt giàu chất béo tốt, protein và collagen để tốt dáng đẹp da.

Thành phần bạn cần là bơ cacao (chất béo từ chocolate), dầu dừa, hạt cây gai dầu, bơ đậu phộng và một ít bột protein. Những gì bạn cần là cho chúng vào máy xay nhuyễn cho đến khi hỗn hợp sánh mịn. Vậy là bạn đã có ngay một bữa sáng đầy đủ năng lượng mà không cần đụng đến thức ăn trong tủ lạnh.

Thịt heo hun khói và trứng chiên:


Là bữa ăn sáng kiểu Tây phù hợp với chế độ Keto Diet. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử thịt bò áp chảo cùng sốt tiêu xanh hoặc salad bơ đậu phộng…Tuy theo khẩu vị của mình mà bạn có thể gia giảm thành phần để cung cấp đầy đủ chất béo và protein cho một ngày làm việc sắp đến.

3. Bữa trưa

Bữa trưa lý tưởng của Keto Diet nên giàu protein, chất xơ và hạn chế tinh bột. Trong những loại rau củ bạn tiêu thụ hàng ngày thực tế cũng đã chứa đựng một lượng tinh bột nhất định nhưng hàm lượng ít hơn nhiều các loại chế phẩm từ lúa gạo nên bạn hãy cứ mạnh dạn tiêu thụ rau xanh để vừa đẹp da mà vẫn bảo đảm đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.


Đó có thể là món thịt beefsteak thơm ngon hay cá nướng, ức gà nướng và salad. Đây là những món đơn giản bạn có thể tự mình chuẩn bị hoặc dễ dàng mua được ở các quán ăn.

4. Bữa tối


Tập trung vào rau xanh. Các loại rau có carb thấp như cần tây, dưa leo, cà chua, hành tây, rau bina và romaine đều là những lựa chọn tốt.

Không những vậy, bữa tối sẽ rất ngon khi bạn kết hợp các loại thịt với dầu thực vật tốt cho sức khoẻ như dầu bơ, dầu dừa, hạt bí đỏ, hoặc quả óc chó.

DƯƠNG ANH (Vietnam+)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Keto Diet – Thực đơn ăn kiêng lý tưởng cho nàng mê low-carb