Giao mùa trẻ sơ sinh dễ nhiễm virus, cha mẹ không nên bỏ qua các triệu chứng

24/11/2020 11:00

Nếu bạn nhận thấy trẻ có những triệu chứng dưới đây, tốt nhất bạn nên đưa trẻ tới bệnh viện ngay lập tức.


Virus hợp bào hô hấp là một loại virus gây nhiễm trùng phổi và đường hô hấp, gây viêm tiểu phế quản, viêm phổi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc-xin phòng ngừa virus này nên cha mẹ cần phát hiện dấu hiệu bệnh sớm để điều trị cho bé kịp thời.

Khó thở

Đây là một trong những biểu hiện trẻ nhiễm virus hợp bào hô hấp. Bé sẽ khó thở, thở nhanh hơn bình thường, thở khò khè đi kèm triệu chứng rút lõm lồng ngực.

Tã không nhanh ướt như mọi khi

Nếu bố mẹ nhận thấy sau 6-8 giờ mà tã bé không ướt hãy thật chú ý. Vì đây là dấu hiệu cảnh báo mất nước. Không giống như các bệnh thông thường khác ở trẻ em, mất nước do nhiễm virus hợp bào hô hấp không phải do sốt cao hoặc nôn mửa. Khi nhiễm virus này, bé sẽ khó thở, không ăn và mất nước trầm trọng.

Da có màu xanh, đặc biệt là trên môi và các móng tay

Đây là dấu hiệu cho thấy trẻ cần thở oxy và khó thở. Nếu môi và đầu ngón tay của trẻ chuyển sang màu xanh tái hay tím, bạn cần đưa trẻ đến phòng cấp cứu ngay lập tức

Ngưng thở

Ngưng thở hoặc bé không thở khoảng 15 đến 20 giây là một trong những triệu chứng nhiễm virus hợp bào hô hấp phổ biến. Điều này thường chỉ xảy ra ở trẻ đã từng bị ngưng thở và trẻ dưới 6 tháng tuổi, sinh non, nhẹ cân. Đây là một nguyên nhân đáng lo ngại và cần được phát hiện kịp thời.

Trẻ bú kém, biếng ăn

Ngoài ra, trẻ bị nhiễm virus hợp bào hô hấp có thể bú kém, biếng ăn. Nếu bạn thấy bé bú ít hơn hay biếng ăn, hãy theo dõi số lần thay tã bé và các dấu hiệu khác kèm theo. Nếu không thay tã nhiều như mọi khi, biếng ăn, thở kém có thể bé không nhận đủ chất dinh dưỡng và cần tới gặp bác sĩ nhi khoa.

Theo Em đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao mùa trẻ sơ sinh dễ nhiễm virus, cha mẹ không nên bỏ qua các triệu chứng