Đừng dại động vào 6 đồ dùng này ở khách sạn khi đi du lịch

29/07/2018 16:33

Với tâm lý nhà nghỉ đã có đầy đủ những món đồ cá nhân cần thiết cho sinh hoạt, hầu hết chúng ta khi đi du lịch đều không chuẩn bị và mang theo.

Tuy nhiên, nếu những bí mật về chiếc khăn tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, cốc thủy tinh, bồn tắm, bình đun nước... được tiết lộ, thì chắc chắn lần du lịch tiếp theo, đây sẽ là những món đồ đầu tiên chúng ta không được phép quên.

Khăn tắm

Một sự thật khiến chúng ta giật mình là, dùng khăn tắm trong nhà nghỉ có thể khiến người sử dụng bị lây nhiễm những căn bệnh xã hội. Theo nghiên cứu, tuy chiếm tỷ lệ nhỏ nhưng những bệnh xã hội vẫn có thể lây truyền qua con đường gián tiếp như sử dụng chung các vật dụng sinh hoạt cá nhân hằng ngày.

Đồng quan điểm này, bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trung tâm y tế Thái Hà cho biết khăn tắm nếu không giặt giũ thường xuyên, đặc biệt là dùng khi khăn còn ẩm ướt thì việc mắc bệnh phụ khoa là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Việc mắc bệnh phụ khoa khi sử dụng những loại khăn này, phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn nam giới gấp nhiều lần vì cấu tạo bộ phận cơ quan sinh dục nữ dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

Khăn tắm trong nhà nghỉ là thứ vô cùng bẩn. Ảnh: Gia đình mới 

Cũng theo bác sỹ Dung, việc dùng chung khăn tắm không chỉ gây các bệnh phụ khoa cho nữ giới mà nam giới cũng có thể nhiễm các bệnh lây nhiễm khác nếu khăn tắm dùng chung không được giặt sạch và phơi khô.

Bàn chải – kem đánh răng

Những ai thường xuyên đi nhà nghỉ chắc không xa lạ với loại bản chải màu trắng, lông cứng đờ kèm với tuýp nhỏ kem có màu xanh, không nhãn mác, không hạn sử dụng. Khi dùng kem đánh răng này thường thấy có gợn hạt và nhiều khi còn có mùi như mùi thuốc tẩy.

Được biết, đây là món đồ được bán rộng rãi ở rất nhiều chợ đầu mối. Đa số nhà nghỉ, khách sạn hay thậm chí là resort hạng sang cũng dùng những sản phẩm này vì giá thành rất rẻ.

Bàn chải và kem đánh răng tại các nhà nghỉ không đủ tiêu chuẩn. Ảnh: Infonet

Về vấn đề này, nguyên chuyên viên cao cấp (Bộ Y tế) cho biết loại kem và bàn chải đánh răng không nhãn mác, thành phần sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm và rủi ro cho người sử dụng. Người tiêu dùng không nên sử dụng các loại bàn chải kem đánh răng giá rẻ để tránh những hậu quả hối tiếc sau này.

Trước đó, bác sĩ Nguyễn Nhuận (Phòng khám răng hàm mặt Việt, Hà Nội) khuyến cáo, dùng bàn chải có lông cứng có thể gây ra các tình trạng viêm chân răng, viêm lợi khiến răng ê buốt, viêm tủy… Nên chọn loại bàn chải đầu lông tròn, mềm để bảo vệ răng không bị viêm.

Ấm siêu tốc

Bạn có tin thứ bẩn nhất trong khách sạn là chiếc ấm siêu tốc? Nhìn thoáng qua, bạn sẽ cảm thấy nó rất sạch sẽ và cho rằng chẳng có lí do gì mà nó lại bẩn nhưng bạn thực sự không biết những vị khách trước đã sử dụng nó để làm gì. Nó có thể đã từng được dùng bình đun nước để luộc trần đồ ăn, đựng tàn thuốc lá, thậm chí là nôn ói. Chính vì thế, nếu không quá cần thiết bạn tốt nhất không nên sử dụng. Còn trong trường hợp bất khả kháng, nên đun sôi vài lần rồi đổ đi để tiệt trùng.

Cốc thủy tinh

Cốc thủy tinh tưởng sạch mà cực bẩn. Lý do là nhân viên nhà nghỉ sẽ không có thời gian rửa nó kỹ càng như chúng ta thường làm ở nhà đâu. Họ sẽ tráng qua loa, thậm chí dùng khăn bẩn để lau. Vì thế, khi đi du lịch khách nên tận dụng chai nước suối để súc miệng thay vì dùng cốc có trong nhà nghỉ.

Cốc thủy tinh tưởng sạch mà cực bẩn. Ảnh: Giáo dục thời đại

Bồn tắm

Thay vì sử dụng bồn tắm, chúng ta nên tắm dưới vòi hoa sen. Nhiều chủ nhà nghỉ thừa nhận, bồn tắm chủ yếu là dùng để trang trí.

Không ngâm mình trong bồn tắm. Ảnh: Gia đình mới

Thực tế, rất ít khách nghỉ sử dụng chúng. Nhiều bồn tắm vài năm không có người sử dụng, thoáng nhìn rất sạch sẽ nên nhân viên phục vụ không chú ý vệ sinh.

Tủ lạnh

Trong mỗi phòng của nhà nghỉ đều được trang bị tủ lạnh, tuy nhiên chúng lại không được vận hành xuyên suốt. Chỉ đến khi có khách thuê thì chúng mới được cắm vào ổ điện. Điều đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật vì tủ lạnh để một thời gian khá lâu mà không vận hành sẽ bám bẩn bởi các loại vi khuẩn và nấm mốc. Để tránh tiếp tay cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, gây ra các chứng bệnh nguy hiểm, chúng ta tuyệt đối không nên để thức ăn, đồ uống vào đây.

Theo Viet Q

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đừng dại động vào 6 đồ dùng này ở khách sạn khi đi du lịch