Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống sinh tố mỗi ngày

01/11/2020 20:20

Nhiều người cho rằng sinh tố tốt cho sức khỏe nhưng theo các chuyên gia, loại nước này cũng có nhược điểm.

Một ly sinh tố sẽ đem lại cho bạn cảm giác sảng khoái vào buổi sáng, ngăn chặn cơn đói cồn cào giữa các bữa ăn hoặc nạp lại năng lượng ngay sau buổi tập luyện mệt mỏi.

Đối với một số người, sinh tố là món yêu thích trong chế độ ăn uống hằng ngày. Nhưng điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn uống sinh tố mỗi ngày? Đây có phải là một thói quen lành mạnh hay không?

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống sinh tố mỗi ngày

Bạn có thể kết hợp bất kỳ loại trái cây hoặc rau nào bạn thích, tùy chỉnh hỗn hợp để phù hợp với nhu cầu của bạn với các chất bổ sung như bột protein, hạt, ngũ cốc. Như vậy, thói quen uống sinh tố có lành mạnh hay không phụ thuộc phần lớn vào các thành phần mà bạn cho thêm.

Dưới đây là những điều bạn cần biết về lợi ích và rủi ro khi uống sinh tố mỗi ngày:

Được cung cấp vitamin mỗi ngày

Bạn thấy khó khăn khi ăn hết một bát rau chân vịt, một cốc sữa chua và một quả chuối cùng lúc? Thay vào đó, bạn hãy cho tất cả các thành phần đó vào máy xay sinh tố, thưởng thức qua ống hút và nhận đủ lượng trái cây, rau cần cho cả ngày.

Một ly sinh tố có trái cây (rau) chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Uống loại nước này mỗi ngày là cách tuyệt vời để cơ thể có đủ chất dinh dưỡng dễ dàng.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống sinh tố mỗi ngày

Bổ sung lượng vitamin

Lượng protein có trong rau làm sinh tố không quá nhiều. Nhưng nếu bạn thêm các thành phần khác như một thìa bơ hạnh nhân, bạn có thể tăng lượng protein lên đáng kể.

Sữa chua cũng là một nguồn protein chất lượng để thêm vào sinh tố, tăng cảm giác béo ngậy, ngon miệng hơn. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại không hoặc ít đường.

Tăng lượng đường trong máu

Nhược điểm chính của việc uống sinh tố thường xuyên là nguy cơ hấp thụ nhiều đường. Điều này đúng với sinh tố đóng chai bán sẵn vì người bán hàng thường thêm siro để tăng hương vị cho đồ uống. 

Nếu làm sinh tố tại nhà, bạn hãy sử dụng các nguyên liệu như trái cây (thay vì nước trái cây có đường) và sữa chua không đường. Nhờ đó, bạn có thể giảm lượng đường và calorie trong sinh tố.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống sinh tố mỗi ngày

Vẫn có thể cảm thấy đói

Uống sinh tố sẽ khiến bạn bỏ qua một phần quan trọng của quá trình tiêu hóa là nghiền hoặc nhai. Do đó, thực phẩm được hấp thụ nhanh hơn - vì vậy bạn có thể đói nhanh hơn, tùy thuộc vào thành phần của đồ uống. 

Do đó, bạn nên bổ sung nguồn protein hoặc chất xơ nếu bạn uống sinh tố mỗi ngày để dạ dày không bị cồn cào một giờ sau khi uống xong. Bạn có thể thêm hạt chia hoặc hạt lanh vào sinh tố để có cảm giác no.

Nếu bạn sử dụng sinh tố thay thế cho bữa ăn, hãy bảo đảm rằng trong đồ uống này có đủ các thành phần của một bữa ăn lành mạnh (protein, trái cây/rau và ngũ cốc nguyên hạt).

Dư thừa lượng calorie cần thiết

Sinh tố sẽ cung cấp một lượng calorie lớn, nhất là khi bạn bổ sung trái cây sấy khô, bơ, dừa vụn… Chỉ với số lượng nhỏ, các loại thực phẩm này cũng chứa lượng calorie lớn. Bởi vậy, bạn nên tự pha chế để kiểm soát các thành phần và số lượng.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống sinh tố mỗi ngày