Công dụng tuyệt vời của việc xông hơi mặt bằng lá tía tô

20/02/2018 09:00

Xông hơi mặt là một trong những quy trình chăm sóc da không thể thiếu. Và xông hơi mặt bằng lá tía tô là phương pháp đang được chị em sử dụng phổ biến nhất hiện nay.


Xông hơi mặt bằng lá tía tô là phương pháp đang được chị em sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Xông hơi da mặt bằng lá tía tô có tác dụng như thế nào?
Khi bạn xông hơi bằng lá tía tô các tinh dầu tự nhiên sẽ thẩm thấu qua da làm sạch lớp tế bào chết, đẩy chất dầu dư thừa giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn ẩn, mụn cá cho làn da luôn tươi sáng rạng rỡ mỗi ngày. Bên cạnh đó, xông hơi mặt bằng lá tía tô còn có tác dụng chữa bệnh như giải cảm, hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng và giúp tinh thần luôn thoải mái, dễ chịu.

Cách làm nước xông mặt bằng lá tía tô

Cách làm nước xông mặt bằng lá tía tô rất đơn giản và bạn có thể tự mình thực hiện ngay tại nhà. Bạn có thể dùng lá tía tô hay bột tía tô xông mặt đều được.
Trường hợp bột lá tía tô: Dùng 15 - 20 gram bột rồi pha với nước sôi cho vào chậu sạch, lấy khăn trùm kín mặt cúi gần xuống để hơi nước xông lên mặt. Cứ làm như vậy cho đến khi nước nguội, bạn có thể cho thêm 1 vài giọt nước cốt chanh để tăng hiệu quả. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt chỉ sau 1 tuần đầu tiên.

Nếu dùng lá tía tô thì chỉ cần rửa sạch 1 nắm lá tía tô, cho vào nồi nước đun sôi khoảng 10 phút thì mang ra xông hơi mặt.

Xông mặt bằng lá tía tô có gây kích ứng không?
Theo nghiên cứu, lá tía tô là nguyên liệu tự nhiên lành tính nên khả năng bị kích ứng gần như không có. Nhưng để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe và làn da, bạn nên test thử trước khi áp dụng toàn diện lên da mặt.
Nhưng xông mặt xong bạn phải sử dụng thêm kem dưỡng để bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ bên trong.

Theo Thanh niên

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công dụng tuyệt vời của việc xông hơi mặt bằng lá tía tô