Những thực phẩm có thể giúp bé ngủ sâu giấc, phát triển chiều cao vượt trội

05/08/2020 10:54

Nếu mẹ muốn con ngủ ngon sâu giấc thì đừng quên bổ sung những thực phẩm dưới đây vào bữa ăn hàng ngày của bé.

Quả chuối

Chuối là một loại trái cây thơm ngọt dễ ăn, chuối là món ăn yêu thích của rất nhiều bé. Trong thành phần dinh dưỡng của chuối chứa một lượng lớn magie, dưỡng chất giãn cơ tự nhiên nên khiến cho bé ngủ ngon và sâu giác hơn rất nhiều. Ngoài ra, chuối con giúp các bé tiêu hóa nhẹ nhàng tránh táo bón hiệu quả.

Thịt gà

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt gà không chỉ chứa nhiều protein, thịt gà cũng có hàm lượng tryptophan cao, giúp bé ngủ ngon sau bữa ăn. Muốn con ngủ ngon, mẹ đừng quên thêm món thịt gà vào thực đơn bữa tối, hoặc trưa nhé!

Sữa nóng

Không có gì quá ngạc nhiên khi uống sữa nóng ở độ tuổi con đang lớn. Một ly sữa nóng trước khi đi ngủ là ý tưởng thật tuyệt vời. Không chỉ giúp bé khống chế sự hưng phấn của thần kinh trung ương, giúp ngủ ngon, sữa cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Ngoài sữa, các sản phẩm sữa khác như phô mai, sữa chua… cũng là lựa chọn hoàn hảo cho một đêm ngon giấc.

Quả óc chó

Trong thành phần dinh dưỡng của quả óc chó giúp cơ thể sản xuất serotonin – một chất làm dịu bộ não giảm căng thẳng và giúp cho bé ngủ ngon hơn. Hạt óc chó còn có chứa thành phần melatonin khiến cho não bộ của trẻ hoạt đông thông minh và sáng suốt hơn.

Nhưng khi cá mẹ cho con của mình ăn hạt óc chó, cần phải hết sức cẩn thận, tránh để trẻ bị nghẹn, hóc. Đặc biệt, nếu bé dưới 12 tháng tuổi mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi cho con mình sử dụng nhé!

Hạt sen
Hạt sen giúp bé ngủ ngon và sâu giấc
Hạt sen là một loại thực phẩm nổi tiếng với tác dụng an thần, hạt sen từ lâu đã được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc cải thiện giấc ngủ cho cả người lớn và trẻ em. Nếu mẹ thấy bé khó ngủ một chén chè hạt sen tráng miệng sau bữa tối cũng là một ý tưởng hay.

Trong các loại thực phẩm thì cá có chứa khá nhiều vitamin B6, vitamin tham gia trong quá trình sản xuất serotonin và melatonin. Đây chính là hai thành phần cực kỳ quan trọng trong giấc ngủ của bé. Nó giúp con bạn ngủ ngon, ngủ sâu giấc và phát triển chiều cao vượt trội của mình.

Theo Doanh nghiệp Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những thực phẩm có thể giúp bé ngủ sâu giấc, phát triển chiều cao vượt trội