Công dụng phổ biến của nước hoa hồng

09/10/2019 12:44

Nước hoa hồng là dung dịch được chưng cất từ những cánh hoa hồng, và từ lâu đã nổi tiếng với các công dụng y học và làm đẹp.

Chăm sóc da: Nước hoa hồng có tác dụng dưỡng ẩm, kháng viêm và kháng khuẩn giúp làm dịu da mụn; đồng thời chứa các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tia UV và các chất ô nhiễm.

Điều trị cảm lạnh và cảm cúm: Nước hoa hồng giúp làm dịu cơn đau họng và các triệu chứng hô hấp như ho và ngạt mũi. Hơi nước hoa hồng giúp giảm các chứng viêm hô hấp mãn tính như bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

Chữa lành vết thương hở: Hoa hồng chứa các thành phần giúp chống lại 15 dòng vi khuẩn, bao gồm E.coli và S.aureus. Nước hoa hồng còn chứa thành phần chống nấm và kháng khuẩn, có lợi trong điều trị các vết thương sâu.

Cải thiện tâm trạng và sức khỏe thần kinh: Người ta dùng hơi nước hoa hồng hoặc uống nước hoa hồng để cải thiện tâm trạng và điều trị trầm cảm, stress và căng thẳng. Nước hoa hồng thậm chí có thể giúp điều trị bệnh Alzheimer và các chứng suy giảm trí nhớ khác.

Dùng trong nấu nướng: Nước hoa hồng tạo mùi hương cho các loại bánh nướng và các món ăn ngọt khác. Nước hoa hồng hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm đầy hơi, giảm trào ngược axit và giúp nhuận tràng.

Kháng HIV: Nghiên cứu cho thấy tinh dầu hoa hồng và nước cất hoa hồng có tác dụng kháng HIV. Nước hoa hồng giúp chống lại virus HIV ở các giai đoạn khác nhau và ngăn virus lan rộng.

Điều trị tiểu đường: Nhờ chứa các thành phần sát trùng, kháng khuẩn, kháng virus và nấm, nước hoa hồng được dùng trong điều trị nhiều loại bệnh. Nước hoa hồng còn chứa methanol giúp tăng hiệu quả insulin và ổn định đường huyết ở người mắc tiểu đường.

Tăng cường hệ miễn dịch: Nước hoa hồng giúp tăng cường hệ miễn dịch nhờ các thành phần chống oxy hóa và flanovoid. Các chất này bảo vệ cơ thể khỏi các tổn thương do gốc tự do.

Chăm sóc tóc: Nước hoa hồng chứa các chất dinh dưỡng giúp tóc chắc khỏe và cải thiện lưu thông máu đến tóc, đồng thời chứa các chất chống oxy hóa bảo vệ tóc khỏi tia UV.

Điều trị động kinh: Nước hoa hồng chứa các chất giúp cải thiện dẫn truyền thần kinh và tạo hiệu ứng thôi miên nhẹ. Các chất này chứa thành phần chống co giật, đồng thời tăng cường hiệu quả của các loại thuốc chống động kinh.


Theo VOV.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công dụng phổ biến của nước hoa hồng