Cách muối dưa ngon lại đặc biệt tốt cho sức khỏe

20/01/2021 09:30

Cách muối dưa ngon lại đặc biệt tốt cho sức khỏe điều đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.


Cách muối dưa ngon

Nguyên liệu

1 kg cải bẹ xanh

Đường

Muối biển

Ớt

Hướng dẫn chi tiết cách muối dưa cải tại nhà

Bước 1 : Sơ chế rau cải bẹ

Đây có thể coi là khâu quan trọng nhất, vì cách muối dưa cải ngon hay không phụ thuộc vào chất lượng rau cải. Chúng tách bỏ từng bẹ cải ra bỏ hết gốc rễ, sau đó rửa thật sạch. Chúng ta nên rửa từng bẹ cải dưới vòi nước mạnh.

Chuẩn bị khay sạch xếp cải ra phơi nắng 1 ngày, cho cải héo bớt. Sau đó mang vào cắt khúc ngắn và rửa lại cho thật sạch để hết bụi bám lúc chúng ta phơi. Sau đó để cải ráo nước.

Muối rau cải – Hoàn thành cách muối dưa cải

Khâu này cũng khá quan trọng vì vị dưa vừa hay không là do lượng muối của chúng ta. Chúng ta nên lấy nước đun sôi để nguội âm ấm khoảng 1,2 lít nước.

Sau đó cho 40 g muối biển, 40 g đường khuấy tan, chúng ta nên lọc bỏ các chất cặn có trong muối biển. Khi pha xong chúng ta nếm có vị lợ lợ là được.

Chúng ta cho dưa cải vào hũ đựng đổ nước muối ngập cải, chúng ta chú ý cho bẹ cải xuống dưới cùng, cho phần lá lên trên, cho thêm hành lá, ớt cắt nhỏ. Dùng vỉ đè lên để rau cải hoàn toàn trong nước. Nếu chúng ta để rau nổi lên sẽ bị hỏng tất cả.

Để như vậy khoảng 2- 3 ngày chúng ta có thể ăn được. Có thể thêm hành củ lúc ngâm dưa được 1 ngày. Nếu bỏ hành củ cùng lúc ngâm rau cải sẽ làm cho món dưa cải bị nhớt không đẹp mắt.
Mô tả ảnh

Lợi ích từ dưa muối

Giúp giảm cân

Chất xơ từ các loại muối dưa làm no lâu hơn, giúp hạn chế cảm giác thèm ăn và giúp điều chỉnh cân nặng một cách tự nhiên.

Cung cấp khoáng chất và vitamin thiết yếu

Ăn dưa chua tươi không chỉ ngon mà còn cung cấp các loại vitamin thiết yếu như vitamin C, A, K, folate và các khoáng chất như sắt, canxi và kali. Vitamin và khoáng chất là những vi chất quan trọng mà bảo vệ cơ thể khỏi bệnh, giúp xây dựng khả năng miễn dịch, tăng cường xương, bảo vệ thị lực, chữa thiếu máu và các chức năng khác của cơ thể.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ dưa chua có giấm giúp cải thiện nồng độ hemoglobin ở bệnh nhân đái tháo đường, từ đó giúp việc kiểm soát bệnh đái tháo đường. Các axit axetic có mặt trong giấm đã được ghi nhận là chịu trách nhiệm cho hiện tượng này. Tuy nhiên, phải cẩn thận để tránh việc tiêu thụ dưa chua muối nhiều vì muối dư thừa làm tăng huyết áp.

Theo Doanh nghiệp Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách muối dưa ngon lại đặc biệt tốt cho sức khỏe