Cách làm mứt vỏ bưởi với lò vi sóng

13/01/2020 18:00

Nguyên liệu để làm mứt vỏ bưởi gồm vỏ bưởi tươi, đường cát hoặc đường phèn, chanh, muối, lò vi sóng.

Mứt vỏ bưởi có vị chua nhẹ, ngọt dịu, là món ăn được yêu thích ngày Tết

Đầu tiên, đem cắt vỏ bưởi thành từng miếng mỏng, độ dài vừa phải rồi ngâm với nước ấm pha muối loãng trong khoảng 6-8 tiếng để giảm bớt vị cay, the. Sau khi ngâm, rửa sạch rồi để ráo.

Nếu thấy vỏ bưởi đã hết cay thì trụng qua với nước sôi để mềm hơn, dễ thấm đường. Trường hợp vẫn còn nhiều vị cay, bạn nên luộc lại với nước sôi khoảng 10 phút rồi vớt ra, cho vào chậu nước đá lạnh, vắt ráo nước. Để tăng độ giòn cho mứt, bạn cũng có thể ngâm vỏ bưởi vào nước phèn chua pha loãng trong 1-2 phút rồi rửa sạch, vắt ráo.

Cứ mỗi 500 gram vỏ bưởi đã vắt khô ướp với hỗn hợp gồm 250-300 gram đường và 100 gram nước cốt chanh. Lưu ý chọn loại chanh nhiều nước, không bóp vỏ quá mạnh để tránh ra chất đắng ở vỏ. Ướp vỏ bưởi ít nhất 10 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.

Trải đều vỏ bưởi ra tấm giấy bạc hoặc khay nhôm rồi cho vào lò vi sóng. Căn thời gian sao cho vỏ bưởi khô hoàn toàn và xuất hiện lớp bột đường màu trắng bám bên ngoài, cầm lên không rít tay là được. Mứt có thể ăn ngay sau khi chế biến và bảo quản kín ở nhiệt độ thường hoặc ngăn mát tủ lạnh để sử dụng lâu hơn.

Sử dụng lò vi sóng để làm mứt giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, không cần đứng canh lửa hay liên tục đảo mứt trong chảo.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Cách làm mứt vỏ bưởi với lò vi sóng