9 thực phẩm không nên ăn vào mùa hè

25/05/2020 11:08

Thịt nướng, kem, rượu, thực phẩm nhiều dầu và sản phẩm làm từ sữa là những thực phẩm bạn không nên ăn nhiều vào mùa hè để tránh làm nóng cơ thể.

Thịt nướng

Thịt nướng nấu ở nhiệt độ cao sẽ làm cơ thể nóng bức, khó chịu. Ngoài ra, thịt nướng chế biến ở nhiệt độ cao sẽ làm tăng nguy cơ sản sinh ra chất gây ung thư.

Kem

Kem vốn là thực phẩm khá phổ biến vào mùa hè do có nhiều hương vị. Tuy nhiên, kem lại có hàm lượng chất béo và đường rất cao, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc béo phì.

Rượu

Rượu làm mất nước, suy giảm hệ thống miễn dịch, khiến cơ thể tăng nguy cơ mắc một số bệnh. 

Các sản phẩm làm từ sữa

Theo các chuyên gia, nhiệt độ bên ngoài cao khiến cơ thể tăng nhiệt. Lúc này, khi tiêu thụ các sản phẩm làm từ sữa như bơ, phô mai… có thể làm quá trình lên men trở nên bất thường trong dạ dày, gây khó tiêu.

Thực phẩm chứa nhiều dầu

Không chỉ trong mùa hè, tất cả các mùa khác, các thực phẩm nhiều dầu hay đô chiên rán đều không nên sử dụng. Vào mùa nóng, tiêu thụ những thực phẩm này sẽ khiến cơ thể bạn bị sinh nhiệt và làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

Đồ uống nóng

Theo thói quen, nhiều người sẽ thưởng thức một ly trà hay cà phê nóng vào buổi sáng. Tuy nhiên, thói quen này vào mùa hè sẽ khiến bạn bị mất nước và tăng thân nhiệt. Vì vậy, thay vì uống nóng, bạn nên thêm đá để dễ uống và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Trái cây khô

Nho, mơ hay nhiều loại trái cây khô rất tốt cho sức khỏe, nhưng bạn không nên ăn vào mùa hè. Bởi đây cũng là thực phẩm khiến cơ thể bị tăng nhiệt.

Một số loại gia vị

Thảo quả, quế, đinh hương, hạt tiêu… có thể làm cho món ăn thêm hương vị, nhưng bạn nên tránh ăn nhiều vào mùa hè. Bởi tiêu thụ thường xuyên các loại gia vị này sẽ khiến cơ thể bị tăng nhiệt, mất nước và trở nên mệt mỏi hơn.

Theo VTC

(0) Bình luận
9 thực phẩm không nên ăn vào mùa hè