9 loại đồ dùng không nên để trong nhà tắm

23/02/2021 09:30

Chúng ta dành nhiều thời gian trong nhà tắm mỗi ngày nhưng có những đồ vật lại không nên để trong nhà tắm, thậm chí nếu để lâu dài có thể gây hại cho bản thân bạn.

Có những món đồ hay được để trong phòng tắm chỉ vì chúng ta sử dụng nhiều và cảm thấy tiện, trong khi những thứ này không nên được cất giữ lâu trong phòng tắm. Chúng sẽ hỏng và ảnh hưởng đến sức khỏe, vẻ ngoài của chúng ta nếu được giữ trường kỳ trong môi trường ẩm và nóng.

Những thứ không nên để trong nhà tắm thời gian dài gồm:

Xà phòng

9 loại đồ dùng không nên để trong nhà tắm - 1

Việc để xà phòng gần dòng nước trực tiếp từ vòi hoa sen có thể làm giảm thời hạn sử dụng. Nước sẽ phá vỡ xà phòng và cặn sẽ tích tụ trong bồn tắm. Cách tốt nhất để bảo quản xà phòng của bạn là để trên đĩa có lỗ để khô, cách xa vòi hoa sen.

Cọ trang điểm

9 loại đồ dùng không nên để trong nhà tắm - 2

Điều quan trọng nhất với cọ trang điểm là phải làm sạch thường xuyên và giữ khô ráo để tránh vi khuẩn phát triển. Không khí ấm trong phòng tắm sẽ khiến nấm mốc và vi khuẩn tăng trưởng và lây lan trên cọ trang điểm. 

Nước hoa

9 loại đồ dùng không nên để trong nhà tắm - 3

Việc lưu trữ nước hoa trong phòng tắm có thể phá hủy cấu trúc phân tử của chúng và khiến chúng bị biến đổi mùi. Để chai nước hoa yêu thích của bạn giữ mùi lâu hơn, hãy tìm một chiếc tủ bên ngoài phòng tắm để cất vào đó.

Khăn tắm

9 loại đồ dùng không nên để trong nhà tắm - 4

Việc giữ những chiếc khăn ẩm, đã qua sử dụng của bạn trong phòng tắm có thể là một nguyên nhân khiến da bạn dần xấu đi. Độ ấm cao khiến cho phòng tắm trở thành nơi sinh sản hoàn hảo của vi khuẩn và khăn tắm sẽ truyền sang da bạn. Tốt nhất, bạn nên giặt khăn sau 3 lần sử dụng và để khăn khô hẳn rồi mới sử dụng tiếp.

Dao cạo râu

9 loại đồ dùng không nên để trong nhà tắm - 5

Hơi nước trong vòi hoa sen và sự tích tụ của độ ẩm có thể làm gỉ lưỡi dao cạo, do đó nó có thể làm hỏng da của bạn. Ngay cả khi bạn vệ sinh đúng cách và lau khô sau khi sử dụng, việc bảo quản trong môi trường phòng tắm ẩm ướt sẽ làm giảm tuổi thọ của dao cạo.

Kem dưỡng da

9 loại đồ dùng không nên để trong nhà tắm - 6

Kh lọi kem dưỡng da không được đậy chặt hoặc đậy kín, không khí ẩm ướt trong phòng tắm có thể kích thích vi khuẩn gây mụn phát triển. Và mỗi khi bạn tắm nước nóng, hơi nóng có thể khiến các thành phần trong kem bị tách ra. Nơi hoàn hảo để lưu trữ các sản phẩm chăm sóc da là một ngăn kéo khô bên ngoài phòng tắm hoặc tủ lạnh.

Đồ trang sức

9 loại đồ dùng không nên để trong nhà tắm - 7

Phòng tắm không phải là nơi thích hợp để cất đồ trang sức. Môi trường ẩm ướt sẽ khiến trang sức bị oxy hóa nhanh hơn và mất đi độ bóng, xỉn màu. Trừ khi đó là vàng nguyên chất, những món trang sức yêu thích của bạn được cấu tạo từ nhiều kim loại khác nhau sẽ phản ứng nhanh hơn trong độ ẩm.

Điện thoại

9 loại đồ dùng không nên để trong nhà tắm - 8

Sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh không phải thói quen tốt và việc mang điện thoại vào phòng tắm cũng không an toàn. Sử dụng điện thoại trong khi ngâm mình trong bồn tắm là điều nguy hiểm. Nếu bạn thích nghe nhạc trong khi tắm,  nên đầu tư một chiếc loa không thấm nước, sẽ an toàn hơn.

Áo choàng tắm

9 loại đồ dùng không nên để trong nhà tắm - 9

Giống như khăn tắm, áo choàng ẩm có thể chứa vi trùng và vi khuẩn, độ ẩm có thể khiến chúng có mùi khó chịu. Nếu  mặc một chiếc áo choàng tắm ẩm ướt ngay sau khi tắm, bạn có thể coi việc tắm của mình là vô nghĩa. Thay vì treo áo  trên móc trong phòng tắm, hãy treo ở nơi khô thoáng.

Bàn chải đánh răng

9 loại đồ dùng không nên để trong nhà tắm - 10

Nếu nhà bạn có bồn vệ sinh chung với nhà tắm thì không nên để bàn chải ở trong vì khi bạn xả bồn cầu không đóng nắp đậy, vi khuẩn có thể bắn ra xung quang đến tận 15m và bám lại trên bàn chải đánh răng của bạn. Các nha sĩ khuyên bạn nên để bàn chải đánh răng càng  xa nhà vệ sinh càng tốt, ở nơi khô ráo hoàn toàn.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 loại đồ dùng không nên để trong nhà tắm