7 loại thực phẩm nên ăn nhiều vào mùa hè

10/05/2020 18:48

Xoài, cà chua, dưa chuột, cần tây và các loại rau xanh là những thực phẩm bạn nên tiêu thụ nhiều vào mùa hè để bảo vệ sức khỏe, tăng sức đề kháng.

7 loại thực phẩm nên ăn nhiều vào mùa hè - 1
Xoài: Loại trái cây này chứa nhiều vitamin A, C, sắt, canxi, vitamin B6 và magie, rất tốt cho sức khỏe. Trong những ngày hè nóng nực, bạn nên cân nhắc việc thường xuyên sử dụng xoài để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

7 loại thực phẩm nên ăn nhiều vào mùa hè - 2
Cà chua: Thành phần của cà chua có chất chống oxy hóa và phytochemical giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời.

7 loại thực phẩm nên ăn nhiều vào mùa hè - 3
Dưa chuột: Dưa chuột chứa nhiều nước, chất chống oxy hóa và chất xơ hòa tan tốt cho sức khỏe. Vì thế, dưa chuột là thực phẩm lý tưởng để sử dụng trong những ngày hè nóng bức.

7 loại thực phẩm nên ăn nhiều vào mùa hè - 4
Rau lá xanh
: Các loại rau lá xanh như bina, cải xoăn, rau diếp là nguồn cung cấp dinh dưỡng và hàm lượng nước cao cho cơ thể. Bạn nên ăn sống hoặc không nấu quá chín để tránh mất chất dinh dưỡng.

7 loại thực phẩm nên ăn nhiều vào mùa hè - 5
Cần tây:
 Loại rau này chứa nhiều nước và các loại vitamin quan trọng như vitamin A, K và folate giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ bảo vệ làn da.

7 loại thực phẩm nên ăn nhiều vào mùa hè - 6
Quả mọng: 
Các loại quả mọng như mâm xôi, dâu tây và việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, góp phần ngăn ngừa một số bệnh phổ biến trong mùa hè.

7 loại thực phẩm nên ăn nhiều vào mùa hè - 7
Trái cây có múi: Cam, quýt, chanh, bưởi rất giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng cần thiết khác, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể bổ sung lượng nước. Do vậy, vào những ngày hè nóng nực, bạn nên tiêu thụ nhiều loại trái cây này để bảo vệ sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 loại thực phẩm nên ăn nhiều vào mùa hè