7 loài hoa giúp làm đẹp da

12/10/2020 15:55

Hoa không chỉ chữa lành và hồi phục làn da, chúng còn có công dụng dưỡng ẩm, làm giảm mụn trứng cá.


Bác sĩ chuyên Khoa I Trần Ngọc Phương, khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP Hồ Chí Minh, cho biết các loài hoa là thành phần không thể thiếu trong công thức làm đẹp.

Hoa hồng

Hoa hồng được sử dụng trong một số sản phẩm làm đẹp như dưỡng ẩm, mặt nạ, kem dưỡng da ban đêm. Với đặc tính dưỡng ẩm và làm lành da, hoa hồng giúp da tươi tắn, thậm chí còn chữa lành các mạch máu tổn thương.

Đặc tính kháng khuẩn của hoa hồng lý tưởng cho những người có làn da dầu và mụn. Nước hoa hồng có thể kiểm soát lượng dầu dư thừa trên da, trong khi đó, kem và mặt nạ hoa hồng giúp loại bỏ được mụn trứng cá.

Hoa oải hương

Nổi tiếng là loại tinh dầu thơm, hoa oải hương giúp hồi phục các loại da khô, dầu và nhạy cảm, bằng cách cân bằng sự sản xuất bã nhờn trong da.

Hoa oải hương cũng giúp làm dịu và thư giãn cho làn da. Hoa có đầy đủ đặc tính kháng khuẩn và chống nhiễm trùng, do đó, nó có mặt trong thành phần một số mặt nạ và kem.

cong dung cua cac loai hoa anh 1

Oải hương được ưa chuộng với nhiều công dụng, trong đó có làm đẹp da

Hoa cúc trắng La Mã

Cúc trắng La Mã là loài hoa kỳ diệu cho các tín đồ đam mê làm đẹp da. Nó có các đặc tính chống viêm, nấm, nhiễm trùng và kháng khuẩn. Nhờ những ưu điểm này, nó giúp da săn chắc, giảm mẩn đỏ và làm dịu da. Hoa cúc trắng La Mã thường được dùng để làm tinh dầu và bột khô, mặt nạ dưỡng làm dịu da.

Hoa dâm bụt

Loài hoa này được sử dụng trong làm đẹp nhờ đặc tính tẩy tế bào chết và tái sinh cho làn da. Hoa dâm bụt có thể làm sáng và giúp da săn chắc, kiểm soát bài tiết dầu nhờn trên, dưỡng ẩm và bảo vệ da chống lại sự lão hóa. Tinh dầu hoa dâm bụt cũng được dùng để dưỡng da đầu và kích thích mọc tóc.

cong dung cua cac loai hoa anh 2

Hoa dâm bụt có đặc tính tẩy tế bào chết và tái tạo tế bào da mới

Hoa nhài

Hoa nhài thích hợp để làm sạch lỗ chân lông trên da. Đây là loài hoa dùng để điều trị chống lão hóa. Nó còn giúp dưỡng ẩm và làm da mềm mại. Đó là lý do tại sao sáp từ hoa nhài được sử dụng nhiều trong các chế phẩm làm đẹp.

Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng còn hay cúc vạn thọ được sử dụng rất nhiều trên thế giới dưới dạng tinh dầu. Nó có thể chống viêm, giảm mụn và các vết thâm do mụn. Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu cúc vạn thọ trên các vết côn trùng cắn để làm dịu da và giảm đau.

Hoa Pansy

Pansy hay là hoa cánh bướm có chứa axit salicylic. Chúng là nguyên liệu không thể thiếu trong dung dịch làm sạch và se lỗ chân lông. Pansy còn là thành phần trong các sản phẩm như mặt nạ, dung dịch xịt dưỡng trên mặt để làm dịu làn da.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 loài hoa giúp làm đẹp da