6 loại thuốc có thể gây mụn trứng cá

26/07/2018 20:00

Đôi khi mụn trứng cá có thể xuất hiện bất kể bạn ở độ tuổi nào. Nếu bạn đang bị mụn trứng cá, hãy xem các thuốc bạn sử dụng có thể là nguyên nhân.


Một số chất trong thuốc có thể là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá

Thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai nội tiết làm tăng sản sinh bã nhờn, điều này có thể dẫn đến mụn trứng cá. Thuốc có chứa progestin có liên quan tới tình trạng này. Tuy nhiên, thuốc tránh thai không khiến  bạn bị trứng cá lâu dài và có thể khắc phục rối loạn da này nếu chuyển thuốc.

Steroid

Steroid có thể dẫn tới mụn trứng cá. Chúng có thể gây ra những thay đổi hormon dẫn tới sự gia tăng hoạt động của tuyến bã nhờn khiến cơ thể sản sinh nhiều chất nhờn hơn. Điều này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn trứng cá.

Các thuốc chống trầm cảm

Những thuốc chống trầm cảm như Wellbutrin và Lexapro có thể dẫn tới mụn trứng cá. Trong những trường hợp nổi mụn, bác sĩ có thể yêu cầu ngừng dùng thuốc hoặc giảm liều.

Corticosteroid

Prednisone, một loại corticosteroid thường được kê đơn để điều trị dị ứng có thể dẫn tới trứng cá, đặc biệt trên mặt. Sự xuất hiện của trứng cá có thể tăng cùng với việc sử dụng liều thuốc cao hơn.

Thuốc điều trị lao

Các thuốc phổ biến như isoniazid và rifampicin được sử dụng để điều trị lao có tác dụng phụ gây mụn trứng cá. Trong trường hợp mụn nổi ít, các bệnh nhân không nên ngưng dùng thuốc

Thuốc điều trị bệnh tuyến giáp

Một số thuốc điều trị bệnh tuyến giáp như Thiouracil và Thiourea có thể gây mụn trứng cá. Những thuốc này được kê đơn nếu bạn có tuyến giáp kém hoạt động hay còn gọi là suy giáp.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 loại thuốc có thể gây mụn trứng cá