5 lưu ý chọn lò nướng cho căn hộ hiện đại

27/03/2018 09:52

Thiết kế cân đối với căn hộ, đa chức năng, thương hiệu uy tín, an toàn… là những yếu tố cần quan tâm khi chọn thiết bị lò nướng.

Không chỉ hỗ trợ các bà nội trợ trổ tài bếp núc, lò nướng hoặc lò vi sóng còn là món đồ nội thất trong căn hộ hiện đại, góp phần đưa lại bữa ăn ngon và ấm cúng cho mỗi gia đình. Để chọn được lò nướng phù hợp cần lưu ý những điều dưới đây.

Thiết kế phù hợp với căn hộ

Ở căn hộ hiện đại, tổng thể kiến trúc tính toán khá chi tiết. Từng ngóc ngách, vật dụng trong không gian sống tuân theo nguyên tắc phối chọn màu sắc, vật liệu.

Tuy nhiên, không phải gia chủ nào cũng chú trọng đầu tư không gian nấu nướng, dẫn đến thiết bị bếp chọn mua không chăm chút như phòng khách hay phòng ngủ.

Gian bếp của căn hộ được ví như không gian sống và khu sinh hoạt chung cho các buổi họp mặt gia đình, bạn bè. Do đó, chọn lựa thiết bị bếp có thiết kế tinh tế sẽ giúp tổng thể căn hộ của bạn trở nên liền mạch, thoải mái hơn.

Theo kỹ sư thiết kế của Dudoff London, loại lò nướng âm tủ cao cấp với bề mặt kính màu hoặc vật liệu inox sáng bóng, thép không gỉ chuyên dụng sẽ giúp tô điểm cho khu vực nhà bếp. Loại lò này không in lại dấu vân tay, phủ các lớp chống bám dầu mỡ, cũng giúp bề ngoài của sản phẩm trông luôn tinh tươm, sạch sẽ.

Các màu sắc truyền thống như đen tuyền, ánh bạc… là lựa chọn an toàn, phù hợp với phong cách tối giản, hiện đại của gia chủ.

Lò nướng cần có kích thước, màu sắc phù hợp với tổng thể kiến trúc của căn hộ. Ảnh: Dudoff London.

Lò nướng cần có kích thước, màu sắc phù hợp với tổng thể kiến trúc của căn hộ. Ảnh:Dudoff London.

Đa chức năng

Để bữa ăn trở thành điểm gắn kết thành viên trong gia đình, nhiều bà nội trợ muốn học thêm kỹ thuật nấu nướng, trong khi thời gian lại không cho phép. Với chiếc lò nướng đa chức năng, chị em có thể trổ tài cùng món ăn kiểu Tây như pizza, bò đút lò hoặc kiểu Á với thịt nướng ngũ vị, sườn nướng chua ngọt....

Các chức năng nướng đối lưu tuần hoàn nhiệt, lập trình nấu tự động, khóa an toàn cũng giúp an tâm nấu nướng, không lo sợ tình trạng quá lửa, cháy khét. Hiện nay, nhiều loại lò nướng hiện đại có màn hình điều khiển cảm ứng, hình minh hoạ sinh động để bất cứ ai cũng có thể sử dụng.

Lò nướng nhiều chức năng có thể giúp chị em nội trợ thuận tiện và nhanh chóng hơn. Ảnh: Dudoff London.

Lò nướng nhiều chức năng có thể giúp chị em nội trợ thuận tiện và nhanh chóng hơn. Ảnh: Dudoff London.

Chọn thương hiệu uy tín

Thị trường lò nướng, vi sóng cao cấp sôi động với các nhà phân phối, cung cấp sản phẩm từ nhiều xuất cứ, chất lượng khác nhau, dễ khiến người tiêu dùng bối rối.

Do đó, bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng, tìm hiểu các thương hiệu có uy tín để chọn mua. Theo một đơn vị phân phối, đa số thương hiệu uy tín xuất xứ châu Âu, hoặc Mỹ, Nhật, nâng cấp công nghệ hiện đại, sản phẩm nhập khẩu, đáp ứng tiêu chí quốc tế. Thời gian sử dụng có thể 5-10 năm, thậm chí lâu hơn.

Chất lượng của sản phẩm được chứng minh qua lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu tại nước sở tại.

Phù hợp với nhu cầu sử dụng

Khi chọn mua, yếu tố về cường độ, nhu cầu sử dụng cũng là điều cần xem xét. Nếu gia đình đông thành viên, hãy cân nhắc loại lò nướng dung tích lớn, công suất cao để thuận tiện chế biến, nấu nướng cùng lúc cho nhiều người.

Với những chiếc lò chất lượng kém, nhiệt độ của thực phẩm trong lò không ổn định, tăng giảm liên tục khiến món ăn kém ngon miệng, màu sắc không bắt mắt. Loại lò nướng này đòi hỏi thời gian vận hành lâu hơn để làm nóng, khiến bữa ăn thất thoát dưỡng chất, tiêu hao điện năng. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu, nhờ nhân viên tư vấn loại lò nướng có nhiệt độ chuẩn xác, công suất phù hợp với gia đình.

Yếu tố an toàn

Trong không gian sống, tính an toàn là yếu tố đề cao hàng đầu. Lò nướng hiện nay có thiết kế mặt kính, ba đến bốn lớp cách nhiệt, chống bức xạ nhiệt, góp phần đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

lò nướng hoặc lò vi sóng còn là món đồ nội thất trong căn hộ hiện đại,

Lò nướng còn là món đồ nội thất trong căn hộ hiện đại, góp phần đưa lại bữa ăn ngon và ấm cúng cho mỗi gia đình. Ảnh: Dudoff London.

Lưu ý chọn những loại lò có tổng công suất đến 2350W, điện áp 220V-230V, có chống bức xạ, chức năng khóa an toàn và lập trình nấu tự động.

Vân Trương (VnExpress)

(0) Bình luận
5 lưu ý chọn lò nướng cho căn hộ hiện đại