5 dấu hiệu bất thường cảnh báo ung thư phổi

05/08/2018 19:49

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm 7,6 triệu người chết vì ung thư và dữ liệu cho thấy ung thư phổi là một loại ung thư gây nguy cơ tử vong cao.

Ho kéo dài là dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư phổi. Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua những dấu hiệu bất thường cảnh báo ung thư phổi dưới đây:

Ngón dùi trống: là tình trạng ngón tay hoặc ngón chân phình to ở đầu, móng cong và dày lên. Chúng xuất hiện ở bệnh nhân ung thư phổi bị phì đại xương khớp (HPOA). Tình trạng này ảnh hưởng tới khoảng 5/100 bệnh nhân bị ung thư phổi. Tình trạng này phổ biến nhất ở những người bị ung thư phổi không tế bào nhỏ.

Sưng cổ và mặt: có thể là dấu hiệu của ung thư phổi. Nó có thể do khối u chèn ép lên tĩnh mạch ảnh hưởng tới việc vận chuyển máu từ đầu tới tim.

    Đau xương: theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, đau ở lưng hoặc hông có thể là triệu chứng của ung thư phổi. Điều này xảy ra khi ung thư lan ra các bộ phận khác của cơ thể.

    Mệt mỏi: Các triệu chứng ung thư phổi bao gồm mệt mỏi, suy nhược ảnh hưởng tới hoạt động hàng ngày. Tình trạng này là do các hóa chất giải phóng vào máu từ ung thư. Các hóa chất có thể ảnh hưởng tới hàm lượng oxy trong máu.

    Hàm lượng canxi cao: Một số dạng ung thư phổi có thể dẫn tới lượng canxi cao vì ung thư khiến canxi từ xương hòa vào máu. Có nhiều canxi trong máu có thể gây mệt mỏi. Trong một số trường hợp có, nó có thể gây hôn mê và thậm chí là tử vong.

    Theo Sức khỏe và Đời sống

    (0) Bình luận
    5 dấu hiệu bất thường cảnh báo ung thư phổi