3 lưu ý quan trọng khi bổ sung Omega 3 cho bà bầu

13/09/2018 16:31

Omega 3 là một axit béo chưa no thiết yếu có chứa EPA, DHA giúp hỗ trợ phát triển não bộ, thị giác, hệ tim mạch của thai nhi.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, phụ nữ mang thai cần bổ sung dưỡng chất này để hỗ trợ phát triển não bộ và trí tuệ cho trẻ. Dưới đây là một số lưu ý khi bổ sung Omega 3 các mẹ bầu nên bỏ túi. 

Lựa chọn nguồn bổ sung Omega 3

Mặc dù Omega 3 là một dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của thai nhi, nhưng bản thân cơ thể người mẹ lại không thể tự tổng hợp. Omega 3 có trong một số thịt động vật và các loại cá như trích, mòi, thu, hồi, hay các loại hạt (hạt lanh, hạt macca...). Mẹ bầu có thể bổ sung EPA và DHA từ nguồn thực phẩm thiên nhiên này.

Tuy nhiên, các mẹ cần cẩn thận trong khâu lựa chọn thực phẩm bởi ảnh hưởng từ ô nhiễm vùng biển khiến các loại hải sản (chưa qua tinh chế) có nguy cơ nhiễm thủy ngân, kim loại nặng, có thể nguy hiểm tới mẹ và thai nhi. Ngoài ra, nhiều mẹ không có điều kiện ăn hải sản thường xuyên hoặc dị ứng với mùi tanh của cá thì có thể lựa chọn bổ sung từ các loại dầu cá omega 3 đã tinh chế, giúp cơ thể luôn duy trì đầy đủ các dưỡng chất cần thiết mỗi ngày.  

Ba lưu ý quan trọng khi lựa chọn bổ sung Omega 3 cho bà bầu  

Nguồn bổ sung Omega 3 từ thực phẩm

Chú ý hàm lượng 

Theo Hiệp hội dinh dưỡng Đức, phụ nữ mang thai nên bổ sung khoảng 600 mg Omega 3 mỗi ngày trong thời gian mang bầu, tối thiểu 200 mg DHA, hàm lượng này có thể tăng vào cuối thai kỳ, do đây là thời điểm mà thai nhi rất cần Omega 3, đặc biệt là DHA để hình thành não bộ và hệ thống thần kinh một cách tốt nhất. Không chỉ tốt cho con, mẹ bầu bổ sung đầy đủ Omega 3 còn giúp giảm nguy cơ dị ứng (thức ăn, thời tiết...), giảm nguy cơ tiền sản giật, sinh non, sinh con nhẹ cân hoặc trầm cảm sau sinh.  

Mẹo chọn viên uống Omega 3 chất lượng

Thực tế, nếu chỉ nạp Omega 3, DHA thông qua con đường ăn uống hoặc sữa dinh dưỡng thì mẹ bầu rất dễ có nguy cơ cao thiếu hụt 2 dưỡng chất quan trọng này. Vì vậy, chị em có thể bổ sung từ nguồn dầu cá Omega 3 bên ngoài.  

Tuy nhiên, thị trường dầu cá Omega 3 hiện nay tồn tại nhiều hàng xách tay không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái khiến người tiêu dùng không biết đâu là mặt hàng chất lượng. Mẹ bầu có thể lựa chọn sản phẩm từ những lưu ý dưới đây. 

Ba lưu ý quan trọng khi lựa chọn bổ sung Omega 3 cho bà bầu   - 1

Omega 3 là một axit béo chưa no có chứa EPA, DHA, hỗ trợ phát triển não bộ, thị giác, hệ tim mạch... 

- Bao bì ghi rõ mã vạch, nguồn gốc xuất xứ, đơn vị nhập khẩu phân phối tại Việt Nam. 

- Sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

- Lựa chọn loại dầu cá Omega 3 có hàm lượng EPA, DHA cao (với DHA 200mg), bởi hầu hết những thương hiệu uy tín mới có đầy đủ công nghệ hiện đại để chế biến ra những viên dầu cá có hàm lượng cao.

- Lựa chọn dầu cá dạng Triglycerid nguyên bản như trong tự nhiên được ghi rõ trên sản phẩm. Dạng Triglycerid giúp cơ thể mẹ bầu có thể hấp thu tối đa dưỡng chất từ viên dầu cá, qua đó đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé. 

DIỆU NGOAN (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 lưu ý quan trọng khi bổ sung Omega 3 cho bà bầu