3 loại tôm không nên mua kẻo rước bệnh

26/10/2020 17:14

Khi đi chợ, hãy tránh mua những loại tôm này vì chúng là hàng kém chất lượng, không đảm bảo tươi ngon cũng như độ an toàn cho người ăn.


Thân tôm duỗi thẳng, đầu không dính vào thân

Tôm sống thường có phần thân hơi cong nhẹ, thân tôm càng cong thì con tôm càng tươi. Nếu bạn thấy con tôm bị duỗi thẳng, phần đầu và thân có dấu hiệu tách rời thì không nên mua bởi đó là những con tôm không còn tươi ngon.

Ngoài ra, nên chọn mua ở những nơi có bán tôm còn sống, có thể cử động được. Hạn chế mua tôm đông lạnh vì chúng ta rất khó xác định được tôm đã để bao lâu và được bảo quản như thế nào.

Dù mua tôm sống hay tôm đông lạnh, bạn cũng nên cầm con tôm lên thử kéo duỗi hết con tôm. Nếu tôm có thể tự phục hồi lại tư thế ban đầu thì đó là tôm tươi. Nếu tôm không thể co lại sau khi kéo dãn là tôm đã chết từ lâu.

Nên chọn mua tôm ở những cơ sở bán hải sản có uy tín.

Vỏ tôm mềm, dính, có mùi nồng

Con tôm tươi sẽ có phần vỏ cứng. Nếu sờ tay vào thấy vỏ tôm bị mềm, bên ngoài có chất nhờn, kèm theo mùi tanh nồng thì không nên mua. Ngoài ra, những con tôm đã lột vỏ thường được để đông lạnh lâu ngày và sẽ mất độ tươi ngon.

Do đó, dù người bán hàng có quảng cáo hay thế nào, giảm giá tới cỡ nào, bạn cũng nên tránh mua loại tôm này.

Màu sắc bất thường

Bạn nên chọn những con tôm có màu sắc tươi sáng. Nếu vỏ tôm ngả vàng hoặc màu hơi tái nhợt là tôm chết, tôm để lâu. Tôm biển loại ngon thường có màu xanh trắng và phần đầu - thân dính chắc, không lỏng lẻo.

Theo Doanh nghiệp Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 loại tôm không nên mua kẻo rước bệnh