10 vật dụng trong nhà có thể gây hại nếu bạn không chăm sóc

30/06/2020 17:50

Nếu bỏ qua việc thay thế hoặc bảo trì các vật dụng dưới đây, chúng có thể gây ra các vấn đề, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

1. Cốc

Cốc là vật dụng chúng ta sử dụng hàng ngày và bạn không thể có một ly cà phê ngon với một chiếc cốc chứa đầy vi khuẩn.

Sau khi đổ đầy cốc bằng cà phê và kem, chúng ta chạm vào cốc bằng tay, môi và nếu cốc chứa vi khuẩn, nó có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Điều quan trọng là chúng ta phải rửa cốc ngay sau khi sử dụng, vì chỉ trong 45 phút, nấm mốc đã bắt đầu phát triển trên đó.

2. Đệm

Bụi có thể tích tụ trên đệm của chúng ta theo thời gian và điều này có thể gây hại cho mọi người, đặc biệt là những người bị dị ứng hoặc có các vấn đề về hô hấp.

Khi đệm bị bẩn, chúng ta có thể gặp vấn đề về giấc ngủ, dẫn đến bệnh tim hoặc thận. Chúng ta nên thay đệm 8 năm một lần, tuy nhiên việc này còn phụ thuộc vào loại đệm.

3. Gối

Chúng tôi khuyên bạn nên thay đổi gối sau 1 - 2 năm, bởi gối được sử dụng liên tục khi ngủ sẽ hoạt động như một chất hấp thụ các tế bào da chết.

Chúng cũng có thể trở thành môi trường hoàn hảo cho bụi - có hại cho làn da của chúng ta. Bạn nên sử dụng vỏ gối để dễ vệ sinh hơn.

4. Khăn

Nếu khăn không được bảo quản đúng cách, da bạn có thể bị kích thích hoặc thậm chí bị nhiễm vi khuẩn. Ngoài ra, bất cứ khi nào khăn ẩm ướt, nó trở thành nơi sinh sản hoàn hảo cho vi trùng.

Khăn nên được giặt sau 3 lần sử dụng để giữ vệ sinh đúng cách (đây là cách tốt nhất để ngăn ngừa nhiễm trùng từ khăn của bạn).

Ngoài ra, bạn nên thay khăn ít nhất 2 năm một lần, vì chúng có xu hướng mất khả năng thấm hút sau khoảng thời gian đó.

5. Rèm nhà tắm

Giặt rèm nhà tắm mỗi tuần một lần không phải là điều khiến bạn căng thẳng. Đây là việc cần thiết để loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc và bụi bẩn tích tụ theo thời gian.

6. Bộ định tuyến (thiết bị mạng máy tính)

Bạn nên thay đổi bộ định tuyến của mình sau 3-4 năm để tránh tình trạng kết nối mạng chậm. Các bộ định tuyến gia đình cũng cần nâng cấp để cải thiện tốc độ internet.

7. Quần áo cũ

Loại bỏ quần áo cũ là điều chúng ta nên cố gắng làm mỗi năm. Đó là cách tốt để giữ cho tủ quần áo của bạn ngăn nắp.

Dưới đây là một vài cách để biết rằng đã đến lúc bỏ quần áo cũ của bạn:

- Chúng không thể sửa chữa.

- Bạn đã không mặc chúng trong hơn một năm.

- Bạn không thích chúng.

- Bạn không thoải mái khi bạn mặc chúng.

- Quần áo không hợp thời trang, không còn phù hợp với lối sống của bạn.

8. Tấm ga trải giường

Ga trải giường nên được giặt mỗi tuần một lần để tránh chứa bất kỳ loại bệnh nào. Khi không được bảo quản đúng cách, chúng có thể sinh ra nấm, vi khuẩn và điều này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, đặc biệt nếu bạn bị hen suyễn hoặc dị ứng.

Ga trải giường bẩn cũng có thể gây viêm da, chúng nên được giặt kỹ bằng nước nóng để tiêu diệt mọi loại vi trùng.

9. Thiết bị cũ

Hầu hết các thiết bị sẽ chỉ kéo dài 10 - 15 năm, ngay cả khi được bảo trì đúng cách. Bạn nên thay đổi các thiết bị của bạn sau 10 năm sử dụng, vì rất có thể chúng sẽ xuất hiện lỗi sau thời gian này.

Ngay cả khi bạn sửa chữa chúng, vẫn có khả năng cao là các lỗi có thể xuất hiện trở lại nên việc thay đổi chúng sau 10 năm là điều nên làm.


Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 vật dụng trong nhà có thể gây hại nếu bạn không chăm sóc