10 lỗi sắp xếp đồ đạc khiến nhà bừa bộn hơn

31/05/2020 08:39

Ai cũng biết bừa bộn là "kẻ thù" trong nhà, nhưng chúng ta đôi khi nuôi dưỡng "kẻ thù" đó bằng chính sai lầm của mình khi sắp xếp đồ đạc, mà không nhận ra.

Để lại nhãn mác trên sản phẩm

Chuyên gia về dọn dẹp người Nhật, bà Marie Kondo khuyên nên cải thiện sự hài hòa về thị giác để ngôi nhà được gọn gàng. Một trong những bí quyết tạo sự cân bằng về màu sắc chính là lột sạch nhãn hiệu khỏi đồ đạc - nguyên nhân gây nhiễu loạn thị giác.

Đặt vật dụng không theo kích cỡ, chủng loại chung với nhau

Việc nhét mọi thứ vào một chỗ, không quan tâm đến kích thước, chủng loại khiến tổng thể căn phòng của bạn lộn xộn, còn hộp đựng đồ trở nên thiếu thẩm mỹ và chật chội.

10 cách sắp xếp đồ đạc trong nhà làm hại não

Không có vị trí cố định

Nên có vị trí riêng cho từng vật dụng để không mất thời gian tìm kiếm và không khiến ngôi nhà rối tung lên. Tốt nhất, trước khi sắp xếp đồ đạc, bạn nên mặc định "cái này đặt ở đâu".

Để thứ dùng mỗi ngày ở nơi khó lấy

Nếu bạn để chúng ở vị trí khó tiếp cận, ví dụ như trên kệ cao nhất, trong khi ngày nào cũng dùng, bạn đang lãng phí công sức vô nghĩa.

Bỏ một đống giấy tờ trên bàn

Bàn làm việc thường lộn xộn vì giấy tờ rải rác nên bạn tốn nhiều công tìm kiếm. Từ nay, hãy phân loại chúng theo một tiêu chí nhất định và sắp xếp ở vị trí phù hợp. Nó không chỉ tiết kiệm thời gian tìm kiếm mà còn cho bạn một không gian dễ chịu hơn.

Không dùng hộp đựng thức ăn

Mua đồ ăn về thế nào, bạn cất trữ y nguyên trong bao bì cũ như thế sẽ khiến không gian bị chiếm dụng. Từ nay, hãy bỏ chúng vào hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh hoặc nhựa đảm bảo vệ sinh.

Xếp quần áo vào ngăn kéo theo chiều ngang

Thay vì sắp xếp theo chiều ngang, bạn nên đặt quần áo theo chiều dọc trong ngăn kéo để đựng được nhiều hơn.

10 cách sắp xếp đồ đạc trong nhà gây hại não - 2

Sử dụng hộp có hoa văn

Hộp đựng đồ nhiều họa tiết sẽ làm chúng ta không nhìn thấy những thứ bên trong, đồng thời bị nhiễu loạn thị giác. Nên sử dụng hộp một màu, vừa có thể giúp bạn kiểm tra nhanh xem có gì bên trong, vừa không làm ảnh hưởng đến sự cân bằng màu sắc căn phòng.

Treo tất cả quần áo

Nếu treo quần áo một cách ngẫu nhiên, không gian trong tủ sẽ lộn xộn, thiếu thẩm mỹ và chứa được ít đồ. Thực tế, không cần thiết phải treo áo phông - vì không cần thiết và quần áo chất liệu dệt kim hay len - vì sẽ làm hỏng hình dạng của chúng.

Giữ những thứ không dùng

Mọi người đều có xu hướng giữ những thứ không hữu ích hoặc không mang lại cảm xúc tích cực. Những thứ đó chỉ khiến nhà bạn càng thêm bừa bộn, chật chội. 

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 lỗi sắp xếp đồ đạc khiến nhà bừa bộn hơn