10 cách bất ngờ giúp giảm béo má trong 1 tháng

17/07/2018 08:14

Khuôn mặt chảy xệ với đôi má quá mũm mĩm chắc chắn sẽ khiến bạn thấy mất tự tin trong cuộc sống. 10 cách đơn giản này sẽ giúp bạn.

Chế độ ăn uống mất cân bằng là một trong những nguyên nhân chính tích tụ mỡ nhiều hơn khiến khuôn mặt bạn bị béo và mũm mĩm quá mức. Dù có có nhiều phương pháp và loại thuốc bạn có thể sử dụng để loại bỏ mỡ ở vùng má nhưng các cách tự nhiên được xem là giải pháp tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu các cách đơn giản giúp lấy lại gương mặt thon gọn dưới đây nhé.

1. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước

Khi uống thiếu nước, cơ thể bạn sẽ tích trữ bất cứ lượng nước nào còn lại. Trong các bộ phận của cơ thể, khuôn mặt là nơi giữ nước nhiều nhất. Đó là lý do khiến má bạn bị sưng phồng và gương mặt bị phị ra. Do đó, cách tốt nhất để giảm béo ở vùng má là bạn nên uống nhiều nước để tránh tình trạng trữ nước trên mặt.

2. Tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn

Tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn

Nếu thực phẩm bạn ăn không đầy đủ dinh dưỡng, điều này có thể khiến khuôn mặt nhìn béo hơn. Khi ăn mì ăn liền, thịt đông lạnh, snack khoai tây… những thực phẩm chế biến sẵn này thường chứa nhiều muốn dẫn đến tích tụ chất béo trong cơ thể và ở cả mặt.

3. Tránh sử dụng đồ uống có ga

Tránh sử dụng đồ uống có ga

Đồ uống có ga và nước uống tăng lực khác có chứa nhiều chất tạo ngọt. Đây là một thành phần chính nếu tiêu thụ nhiều sẽ dẫn đến tăng các tế bào mỡ, làm cho bạn bị béo mặt. Vậy nên, nếu muốn chấm dứt tình trạng má bị tích mỡ ở mặt, bạn hãy bỏ thói quen dùng các đồ uống này nhé.

4. Không sử dụng đồ uống có cồn

Không sử dụng đồ uống có cồn

Tiêu thụ một lượng lớn thức uống có cồn mỗi ngày làm bạn cảm thấy mất nước, dẫn đến tích trữ nước trong cơ thể và làm tăng tích tụ tế bào mỡ ở má. Điều này làm mặt bạn trở nên béo phị và sưng phồng. Chỉ cần không sử dụng đồ uống có cồn nữa, bạn sẽ thấy má sẽ thon gọn hơn rõ rệt.

5. Cắt giảm lượng đường tiêu thụ

Cắt giảm lượng đường tiêu thụ

    Khi tiêu thụ lượng đường cao sẽ dẫn đến tích tụ mỡ ở vùng má. Do đó, bạn hãy hạn chế ăn các thực phẩm như bánh nưỡng, bánh ngọt, chocolate và sử dụng các đồ uống chứa đường…để giảm béo mặt một cách tự nhiên.

    6. Ăn nhiều trái cây tươi

    Ăn nhiều trái cây tươi


    Trái cây tươi giúp thải độc cũng như giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ quá mức trên cơ thể và trên cả mặt. Bổ sung trái cây tươi nhiều hơn vào thực đơn mỗi ngày là một cách giảm béo ở vùng má rất đơn giản mà bạn dễ dàng thực hiện nếu muốn có khuôn mặt thon gọn hơn.

    7. Tăng lượng tiêu thụ rau xanh

    Tăng lượng tiêu thụ rau xanh

    Các loại rau lá xanh như cải bó xôi, bông cải xanh…giàu canxi, giúp giảm lượng tích trữ nước trong cơ thể, do đó ngăn ngừa tích tụ mỡ trên mặt.

    8. Ăn hạt vừng

    Ăn hạt vừng

    Hạt vừng là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Bổ sung hạt vừng vào thực đơn hàng này sẽ giúp ngăn ngừa hình thành và tích trữ chất béo quanh mặt nhất là vùng má.

    9. Cắt giảm lượng muối tiêu thụ

    Cắt giảm lượng muối tiêu thụ

    Muối giúp giữ các chất lỏng trong cơ thể nên làm cơ thể và cả vùng má cảm thấy béo hơn. Do đó, khi giảm lượng muối tiêu thụ là một trong những cách tốt nhất để loại bỏ mỡ vùng má một cách tự nhiên.

    10. Ăn các loại hạt

    Ăn các loại hạt

    Một trong những cách tự nhiên để đẩy lùi mỡ thừa trong cơ thể là ăn uống lành mạnh. Khi thêm các loại hạt, một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe vào chế độ ăn có thể giúp bạn ngăn tình trạng tích trữ chất béo trong cơ thể cũng như ở trên mặt.

    MINH BÙI (Sức khỏe và Đời sống)

    (0) Bình luận
    Nổi bật
      Tin mới nhất
      10 cách bất ngờ giúp giảm béo má trong 1 tháng