Những Đệ nhất phu nhân quyền lực của Mỹ

24/07/2010 07:03

Các tổng thống của nước Mỹ đều là người xuất chúng và sau lưng họ luôn luôn là một hậu phương vững chắc với sự có mặt của người vợ duyên dáng nhưng có tầm ảnh hưởng không nhỏ.


1. Đệ nhất phu nhân Barbara Bush

Ảnh minh họa

Ngày8/6, Barbara Bush, phu nhân của vị Tổng thống Mỹ George H. W. Bush(thường được biết đến với tên gọi Bush cha) kỷ niệm sinh nhật lần thứ85 của mình. Chắc chắn rằng, bà sẽ đi vào lịch sử nước Mỹ với tư cáchlà một trong số Đệ nhất phu nhân sống thọ nhất. Không như những ngườitiền nhiệm, bà ít chú tâm tới việc ăn mặc và mua sắm nhưng lại giànhnhiều thời gian cho con cháu và các chương trình từ thiện.

2. Đệ nhất phu nhân Jacquelin Kennedy

Ảnh minh họa

Cáitên Jacqueline Kennedy luôn luôn đồng nghĩa với từ phong cách. Đệ nhấtphu nhân này nổi tiếng với phong cách độc đáo và tính cách lạnh lùng.Bà đã phải thầm lặng hy sinh và tha thứ cho mối tình vụng trộm củachồng và sự soi mói của giới báo chí trong suốt 10 năm trời. Sau cáichết của Tổng thống Kennedy, bà đã tái hôn với tỷ phú Aristotle Qnassis.

3. Đệ nhất phu nhân Thelma Catherine Ryan Nixon

Ảnh minh họa

ThelmaCatherine Ryan Nixon, phu nhân của vị tổng thống thứ 37 của Mỹ RichardNixon được coi là người có học nhất. Để trang trải việc theo học tạitrường Đại học Nam California, bà đã phải làm nhiều công việc khácnhau, trong đó có bán thuốc, đánh máy, nhân viên chụp X-quang. Nhữngtrải nghiệm đó đã biến bà trở thành một Đệ nhất phu nhân trợ giúp đắclực cho sự nghiệp của chồng. Bà trở thành Đệ nhất phu nhân đầu tiênđược tổng thống phái ra ra nước ngoài trong một sứ mệnh ngoại giao. Năm1970, bà đã tới Peru để trợ giúp những nạn nhân của một trận động đất.

4. Đệ nhất phu nhân Rosalynn Carter

Ảnh minh họa

RosalynnCarter, phu nhân của tổng thống thứ 39 của Mỹ Jimmy Carter, là mộttrong những Đệ nhất phu nhân có ảnh hưởng nhất. Trong nhiệm kỳ của Tổngthống Carter, bà được coi là cánh tay phải của tổng thống. Những ý kiếncủa bà đều được Tổng thống Carter lắng nghe và có thể nói bà đã gây ảnhhưởng nhiều tới chồng.

5. Đệ nhất phu nhân Nancy Reagan

Ảnh minh họa

NancyReagan, phu nhân của tổng thống thứ 40 Ronald Regan, lại nổi tiếng vớisự nghiệp là một diễn viên điện ảnh. Trước khi trở thành Đệ nhất phunhân, bà đã đóng rất nhiều phim của Hollywood. Đầu tiên, bà phản đốiquyết định của chồng tham gia tranh cử tổng thống khi cho rằng chiếndịch tranh cử sẽ gây áp lực nặng nề lên gia đình. Tuy nhiên sau đó, bàlại trở thành quân bài hữu ích trong chiến thắng của chồng. Trong suốtthời kỳ Chiến tranh Lạnh, Nancy thường xuyên gặp gỡ với Đệ nhất phunhân của Liên Xô Raisa Gorbacheva.

6. Đệ nhất Hillary Clinton

Ảnh minh họa

HillaryClinton là phu nhân của Tổng thống Bill Clinton - vị tổng thống thứ 40tài hoa với vụ xì-căng-đan tình ái đầy tai tiếng. Với cương vị là Đệnhất phu nhân nhưng bà Clinton lại suýt nữa trở thành nữ tổng thống đầutiên của Mỹ. Ngày 20/1/2007, bà chính thức tham gia tranh cử tổngthống. Tuy nhiên, cuối cùng chiến thắng đã thuộc về ứng cử viên da màuđầu tiên trong lịch sử nước Mỹ Barack Obama.

7. Đệ nhất phu nhân Laura Bush

Ảnh minh họa

LauraBush là phu nhân của vị tổng thống thứ 43 của Mỹ George W. Bush. Bà đãphải nghe theo lời mẹ chồng, vốn là Đệ nhất phu nhân Barbara Bush,không nên chỉ trích chồng. Kể từ đó, Laura đã quay về thiên chức củamột người vợ và không đẩy chồng vào tình huống khó xử.

8. Đương kim Đệ nhất phu nhân Michelle Obama

Ảnh minh họa

Đươngkim Đệ nhất phu nhân của Mỹ Michelle Obama. Bà đã được tạp chí Elle củaPháp bình chọn là người phụ nữ thanh lịch nhất trên chính trường thếgiới. Bên cạnh phong thái thiên về hoài cổ, Michelle có cá tính mạnh mẽvà độc lập. Bà luôn luôn phấn đấu vì gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những Đệ nhất phu nhân quyền lực của Mỹ