Từ cậu bé đá bóng ở sân kho đến tiền vệ tài năng

25/03/2019 16:45

Tại vòng loại Giải bóng đá U23 châu Á 2020, tiền vệ người Hải Dương Triệu Việt Hưng đang là một trong những cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam.

Triệu Việt Hưng (hàng dưới, thứ 2 từ phải qua) trong màu áo Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai

Không chỉ thi đấu hiệu quả nơi trung tuyến, Việt Hưng còn đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đội tuyển U23 Việt Nam với 2 lần xé lưới đối phương ở 2 trận đấu vừa qua.

Bàn thắng quý như vàng

Dù đã được dự báo trước nhưng ít ai nghĩ U23 Indonesia lại gây ra nhiều khó khăn đến vậy cho đội tuyển U23 Việt Nam tại lượt trận thứ 2 bảng K diễn ra tối 24.3 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Được sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo dồn ép đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Thế nhưng, điều người hâm mộ mong muốn nhất là bàn thắng lại không xuất hiện sau 90 phút thi đấu chính thức. Tưởng chừng như U23 Việt Nam chỉ có 1 điểm trong trận đấu này thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng (phút 90+4), tiền vệ đang khoác áo Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Triệu Việt Hưng bật cao đánh đầu ghi bàn sau pha đá phạt góc của tiền vệ Quang Hải. Bàn thắng ấy không chỉ giúp U23 Việt Nam có được 6 điểm như U23 Thái Lan ở bảng K (nhưng tạm thời đứng nhì bảng do thua về chỉ số phụ) mà còn giúp tên tuổi của cầu thủ quê Hải Dương được nhiều người hâm mộ biết tới.

Ở quê nhà thôn Ngọc Lâu, xã Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng), bố mẹ, người thân, bà con lối xóm của Việt Hưng tập trung theo dõi trận đấu. Bà Nguyễn Thị Huế, mẹ Việt Hưng chia sẻ đúng lúc mọi người định đứng dậy ra về thì Việt Hưng ghi bàn làm ai cũng vui mừng. "Sau trận đấu, cháu đã gọi điện về chia vui với gia đình. Cháu cho biết sẽ cố gắng hơn nữa trong trận đấu quyết định với Thái Lan vào ngày 26.3. Chúng tôi rất tự hào về cháu".

Anh Hoàng Hữu Đức (37 tuổi) ở thôn Phí Xá, xã Cẩm Hoàng nhận xét: "Tối qua, khi Việt Hưng ghi bàn vào lưới U23 Indonesia, tôi và mọi người đã đứng bật dậy vì sung sướng. Cậu ấy là một tiền vệ tài năng, một mẫu cầu thủ có khả năng điều tiết, phân phối bóng, phát động tấn công tốt. 2 trận đấu với 2 bàn thắng, tôi nghĩ chúng ta không cần bàn nhiều về tài năng của cầu thủ này".

Từng bị cấm... đá bóng

Triệu Việt Hưng nâng cao cúp vô địch Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tranh Cúp Milo tổ chức tại tỉnh Phú Thọ năm 2008

Triệu Việt Hưng sinh năm 1997, là con cả trong một gia đình có 2 anh em. Bà Huế cho biết từ nhỏ, Hưng ít nói, sống kín đáo nhưng ngoan và sống tình cảm. Hưng chăm học và nhiều lần đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Việt Hưng rất thích chơi đá bóng và sớm thể hiện năng khiếu, song lại bị bố mẹ cấm vì sợ gẫy chân, tay. Sau mỗi buổi đi học về hoặc những hôm được nghỉ, Hưng lại trốn bố mẹ đi đá bóng ở sân kho của thôn cùng các bạn. Học lớp 4, Hưng được chọn vào đội tuyển của Trường Tiểu học Cẩm Hoàng đi dự Giải bóng đá học sinh tiểu học cấp huyện. Năm 2007, Việt Hưng là nhân tố nổi bật của đội bóng đá học sinh huyện Cẩm Giàng giành chức vô địch Giải bóng đá học sinh tiểu học tỉnh Hải Dương. Thầy giáo Lê Nho Phong từng tham gia hướng dẫn Việt Hưng chơi bóng hồi ở trường tiểu học nhớ lại: "Ngày ấy, Hưng nhỏ người nhưng thi đấu nhanh như một chú sóc. Em có kỹ thuật cá nhân nổi trội, giữ bóng trong chân chắc chắn, chuyền và dứt điểm rất tốt".

Cùng năm 2007, Việt Hưng được Trung tâm Đào tạo, huấn luyện thể thao tỉnh tuyển chọn. 1 năm sau, Hưng đã cùng đội tuyển bóng đá học sinh tiểu học Hải Dương giành chức vô địch Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tranh Cúp Milo tổ chức tại tỉnh Phú Thọ. Chứng kiến năng khiếu của Việt Hưng tại giải này, Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đã về tận nhà tuyển dụng. "Lúc đó, vợ chồng tôi rất vui nhưng cũng băn khoăn vì không biết có nên cho cháu đi không. Không biết Hưng có đủ sức khỏe để đi theo sự nghiệp bóng đá hay không? Nhưng rồi được mọi người động viên, lại thấy cháu rất hăng hái nên chúng tôi đã đồng ý", bà Huế cho biết.

11 năm xa nhà, Việt Hưng dần trưởng thành và trở thành cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp. Việt Hưng từng nhiều lần được gọi vào các đội tuyển trẻ quốc gia nhưng chưa khi nào có cơ hội được thể hiện hết khả năng của mình do vị trí của anh có quá nhiều cầu thủ tài năng khác. Nhưng giờ đây, nơi tuyến giữa của đội tuyển U23 Việt Nam, Việt Hưng sẽ được nhiều người biết đến, nhất là khi anh đã có màn thể hiện ấn tượng trong 2 trận đấu đã qua. Chắc chắn, cầu thủ tài năng quê Hải Dương sẽ còn thi đấu tiến bộ trong những trận đấu tiếp theo.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn - đồng hương và cũng là đồng đội của Việt Hưng tại Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai nhận xét: "Việt Hưng là cầu thủ quan trọng của đội. Cậu ấy tập luyện rất nỗ lực, ham học hỏi và không ngừng phấn đấu vươn lên".

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ cậu bé đá bóng ở sân kho đến tiền vệ tài năng