TP Hải Dương: Sức hút từ các điểm rèn luyện sức khỏe nơi công cộng

21/08/2019 09:52

Các điểm rèn luyện sức khỏe nơi công cộng trên địa bàn TP Hải Dương thu hút đông người dân đến luyện tập nhằm nâng cao đời sống thể chất, tinh thần.


Có dụng cụ mới, nhân dân khu dân cư số 12, phường Bình Hàn (TP Hải Dương) thường xuyên tập luyện nâng cao sức khỏe

Trở thành đô thị loại I, TP Hải Dương luôn không ngừng phấn đấu trở thành thành phố đáng sống. Lắp đặt dụng cụ thể dục tại nhà văn hóa, khu công cộng là một trong những phần việc nhằm nâng cao đời sống thể chất, tinh thần cho người dân thành phố.

Người dân phấn khởi

Hơn 3 tháng nay, cứ 5 giờ chiều, ông Nguyễn Tiến Đoàn, 64 tuổi ở khu dân cư số 1 lại đạp xe ra nhà văn hóa khu dân cư số 12 (phường Bình Hàn) để tập thể dục. Ông đã sử dụng thành thạo các dụng cụ tập chân, lưng, xoay eo… lắp đặt tại sân nhà văn hóa. Theo ông Đoàn, đối với người già, vận động thường xuyên để duy trì sức khỏe là rất cần thiết. Song không phải ai cũng có điều kiện ra công viên tập thể dục. Đi bộ hay chạy bộ trên các tuyến đường thì rất nguy hiểm. “Chúng tôi mong mỏi có khu tập luyện phù hợp với lứa tuổi từ lâu và giờ đã thành hiện thực. Tập thể dục tại đây vừa yên tĩnh, vừa an toàn nên mọi người rất phấn khởi”, ông Đoàn nói.

Không chỉ người già, trung niên, các điểm rèn luyện sức khỏe công cộng cũng thu hút nhiều thanh niên tham gia. Anh Nguyễn Văn Mạnh, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Hải Dương hay tới vườn hoa Bà Triệu (phường Phạm Ngũ Lão) để tập luyện. Do còn đi học nên anh không có điều kiện bỏ ra một khoản kinh phí đăng ký tại các phòng tập. Chính vì vậy khi có dụng cụ thể dục miễn phí tại nơi vui chơi công cộng này, anh thường dành thời gian tới rèn luyện sức khỏe. Anh Mạnh cho biết: “Dù dụng cụ không phong phú, hiện đại và nhiều tính năng như trong phòng tập, song việc luyện tập ngoài trời giúp tinh thần thoải mái hơn".

Tiếp tục nhân rộng

Thời gian trước, thành phố thí điểm lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao tại các nơi công cộng nhưng mới chỉ ở quảng trường, công viên, vườn hoa lớn. Hướng tới Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Hải Dương mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I, kỷ niệm 215 năm khởi lập Thành Đông và 65 năm giải phóng, thành phố tiếp tục quan tâm, nhân rộng các điểm rèn luyện sức khỏe tập trung cho người dân.

Bình Hàn có kế hoạch lắp đặt thiết bị thể dục tại 5 điểm sinh hoạt chung của phường. Địa phương đã triển khai tại 2 khu vực là nhà văn hóa khu dân cư 12 và nơi vui chơi công cộng khu 15. TP HẢI DƯƠNG Sức hút từ các điểm rèn luyện sức khỏe nơi công cộng Còn 3 điểm tại các khu 10, 16 và 17 phường đang chờ kinh phí hỗ trợ từ trên và vận động xã hội hóa để hoàn thiện hơn nữa các điểm rèn luyện sức khỏe phục vụ người dân. Ông Vũ Đức Quý, Chủ tịch UBND phường khẳng định: “Việc triển khai lắp đặt dụng cụ thể dục tới các khu dân cư không chỉ đáp ứng nhu cầu thiết thực của nhân dân mà còn tạo diện mạo khang trang, xứng tầm đô thị loại I. Khi người dân hài lòng với điều kiện sống thì sẽ sẵn sàng chung sức, đồng lòng với các công việc chung của địa phương”.

Lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao tại các khu công cộng, nhà văn hóa có đủ không gian là một trong những hạng mục chỉnh trang đô thị của TP Hải Dương trong dịp này. Thành phố chủ trương lắp đặt dụng cụ thể dục tại các phường Bình Hàn, Phạm Ngũ Lão, Thanh Bình, Trần Hưng Đạo và xã Tân Hưng với tổng kinh phí 3,1 tỷ đồng. Theo ông Bùi Dương Nghĩa, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố, các đơn vị đang tiến hành khảo sát địa điểm thích hợp để triển khai lắp đặt và lựa chọn các dụng cụ đồng bộ, hợp với điều kiện ngoài trời. Khi đưa vào sử dụng, các điểm rèn luyện sức khỏe này sẽ thu hút người dân đến luyện tập.

NGUYỄN MƠ

(0) Bình luận
TP Hải Dương: Sức hút từ các điểm rèn luyện sức khỏe nơi công cộng