Tấm vé xứng đáng cho các cô gái xứ Thanh

21/04/2018 08:50

Đánh bại Mikado Thái Bình với tỷ số 3 – 0, Tiến Nông Thanh Hóa giành vé vào vòng chung kết Giải vô địch bóng chuyền quốc gia năm nay.


Đội nữ Tiến Nông Thanh Hóa (áo trắng) đã có một trận đấu xuất sắc để ghi tên mình vào vòng chung kết

Đội nữ Tiến Nông Thanh Hóa đã có trận đấu xuất sắc trước đối thủ được đánh giá cao hơn và giành tấm vé còn lại tại bảng A để có mặt ở vòng chung kết Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV GAS 2018.

Ngày 20.4, diễn ra loạt trận cuối cùng của bảng A Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV GAS 2018. Trận đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu cuối cùng bảng A là cuộc đối đầu giữa đội nữ Tiến Nông Thanh Hóa gặp Mikado Thái Bình diễn ra lúc 16 giờ. Trước khi trận đấu bắt đầu, nữ Thông tin Lienvietpostbank đã chắc suất có mặt tại vòng chung kết, Tiến Nông Thanh Hóa xếp thứ 2 với 7 điểm, Mikado Thái Bình xếp thứ 3 với 6 điểm. Đội nào thắng sẽ giành tấm vé còn lại vào vòng chung kết.

Với tính chất quan trọng như vậy nên cả 2 đội đều tung ra đội hình mạnh nhất. Về tương quan lực lượng, đội nữ Mikado Thái Bình dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Thái Thanh Tùng được đánh giá nhỉnh hơn đội Tiến Nông Thanh Hóa khi sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, đặc biệt là chủ công số 14 Bùi Thị Huệ. Điều này thể hiện ngay trong séc thi đấu thứ nhất khi Mikado Thái Bình nhập cuộc hứng khởi để ghi liền 4 điểm. Nhưng các nữ cầu thủ xứ Thanh không hề nao núng, họ bình tĩnh ổn định đội hình và bắt đầu thi đấu hiệu quả để nhanh chóng san bằng cách biệt, duy trì thế cân bằng điểm số với đối thủ 6 - 6, 10 - 10, 21 - 21. Những phút cuối séc đấu, Mikado Thái Bình thi đấu thiếu tập trung, liên tục đánh bóng hỏng và Tiến Nông Thanh Hóa đã tận dụng tốt điều này để kết thúc séc đấu đầu tiên với phần thắng 25 - 23.

Bước sang séc thứ 2, sự chủ động trong phòng ngự lẫn tấn công được Tiến Nông Thanh Hóa duy trì rất tốt. Để thua đối thủ được đánh giá yếu hơn trong séc 1 khiến các cầu thủ Mikado Thái Bình bị ảnh hưởng tâm lý, thi đấu không hiệu quả. Họ để Tiến Nông Thanh Hóa dẫn điểm cách biệt và thua nhanh với tỷ số 25 – 17. Séc 3, các cầu thủ của huấn luyện viên Thái Thanh Tùng tiếp tục thất bại 25 – 19. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3 – 0 và Tiến Nông Thanh Hóa xứng đáng có mặt tại vòng chung kết Giải vô địch bóng chuyền quốc gia năm nay.

Trận đấu diễn ra lúc 18 giờ giữa đội nữ Thông tin Lienvietpostbank và Đắk Lắk mang tính thủ tục. Vì đã chắc chắn có mặt ở vòng chung kết nên trong trận này Thông tin Lienvietpostbank chỉ tung ra sân đội hình 2. Mặc dù vậy, họ cũng không gặp mấy khó khăn để đánh bại đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều với tỷ số 3 – 1 (tỷ số các séc lần lượt là 25 -22, 27 – 25, 17 – 25, 25 -12).

Trận đấu cuối cùng ở bảng A diễn ra lúc 20 giờ là cuộc đối đầu giữa đội nam Long An và Bến Tre. Sau 4 séc đấu, Long An giành chiến thắng trước Bến Tre với tỷ số 3 – 1 (tỷ số các séc lần lượt là 19 – 25, 25 -17, 25 – 22 và 25 – 13).

Kết thúc vòng 1 bảng A Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV GAS năm 2018, về nam, Thể Công xếp thứ nhất, Biên phòng thứ 2, Long An thứ 3, Quân khu 4 thứ 4 và Bến Tre thứ 5. Về nữ, Thông tin Lienvietpostbank xếp thứ nhất, Tiến Nông Thanh Hóa thứ hai, Mikado Thái Bình thứ ba, Đắk Lắk thứ 4 và Hải Dương thứ 5.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấm vé xứng đáng cho các cô gái xứ Thanh