Tấm huy chương vàng bất ngờ của tay vợt Quang Hiền

23/07/2022 17:23

Tay vợt người Hải Dương Vũ Quang Hiền vừa giành huy chương vàng (HCV) đơn nam Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 40 năm 2022 tranh Cúp PetroVietnam-PVCFC khiến người hâm mộ bất ngờ.


Quang Hiền (phải) và Đức Tuân trong trận chung kết đơn nam. Ảnh: Báo Gia Lai

Không chỉ may mắn

Trận chung kết đơn nam tại giải là cuộc so tài nội bộ của hai tay vợt Hải Dương: Nguyễn Đức Tuân và Vũ Quang Hiền. Trong trận đấu này, khi đang tạm dẫn Quang Hiền với tỷ số 3-2 sau séc 5 và cân bằng điểm số 8-8 trong séc thứ 6, Đức Tuân bất ngờ bỏ cuộc trước sự ngỡ ngàng của khán giả. Quang Hiền lên ngôi vô địch.

Trao đổi với phóng viên Báo Hải Dương, Quang Hiền chia sẻ: “Anh Tuân gặp vấn đề lớn về sức khoẻ nên buộc phải dừng lại. Em thừa nhận là mình đã may mắn. Ở đội tuyển bóng bàn tỉnh, anh Tuân đang là tay vợt số 1, trong khi em chỉ được xếp ở vị trí số 3, sau cả anh Đoàn Bá Tuấn Anh”.

Tại nội dung đơn nam, Quang Hiền nằm ở nhánh “dễ thở”. Anh được miễn không phải thi đấu trận 1 vòng loại. Trận 2 và trận 3 của vòng này, Quang Hiền tiếp tục không phải thi đấu do các đối thủ “cửa dưới” xin bỏ giải. Giành quyền vào vòng 1/16, anh gặp tay vợt mạnh của Câu lạc bộ Hà Nội T&T Nguyễn Doãn Thức. Ngay ở séc 1, Quang Hiền đã nhận thất bại. Tuy nhiên, 3 séc sau đó, anh thi đấu hay và kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 3-1.

Tại trận tứ kết, Quang Hiền cũng không phải thi đấu khi đối thủ bỏ cuộc. Quang Hiền gặp “người trong nhà” Đoàn Bá Tuấn Anh trong trận bán kết. “Em thắng chung cuộc 4-2 nhưng là may mắn vì anh Tuấn Anh cũng bị chấn thương nặng, không phát huy được thế mạnh”, Quang Hiền thông tin.

Ông Vũ Quang Huy (bố của Quang Hiền) cũng bất ngờ trước tấm HCV đơn nam của con trai. Ông cũng đồng quan điểm con trai đã gặp nhiều may mắn tại giải này. “Hiền cũng rất nỗ lực nhưng nếu Đức Tuân, Tuấn Anh không chấn thương thì con tôi khó có khả năng cạnh tranh HCV”, ông Huy nói.

Yếu tố may mắn giúp Quang Hiền giành tấm HCV lịch sử của mình. Tuy nhiên, huấn luyện viên đội tuyển bóng bàn Hải Dương Nguyễn Văn Thuần cho rằng không thể phủ nhận sự tiến bộ của tay vợt này. Quang Hiền từng là thành viên đội tuyển bóng bàn Việt Nam tham dự SEA Games 30. Anh đã hai lần giành HCV đồng đội nam giải quốc gia vào các năm 2020 và 2021. Chính anh là người hùng giúp bóng bàn Hải Dương vượt qua “khe cửa hẹp” để lên ngôi năm thứ hai liên tiếp nội dung đồng đội nam giải quốc gia năm 2021.


Tay vợt Quang Hiền lần đầu giành huy chương vàng đơn nam quốc gia trong sự nghiệp

Tại trận bán kết nội dung đồng đội nam năm ngoái, Đức Tuân, Tuấn Anh, Quang Hiền được xếp thi đấu với 3 tay vợt khác của Câu lạc bộ Hà Nội T&T. Bất ngờ lớn đã xảy ra khi Đức Tuân và Tuấn Anh lần lượt nhận thất bại 2-3 trong hai trận đầu trước Nguyễn Doãn Thức và Lê Tiến Đạt. Huấn luyện viên Nguyễn Văn Thuần mô tả thời khắc đó đội Hải Dương đang đứng trước thế “ngàn cân treo sợi tóc” và có rất ít cơ hội đi tiếp vì trận 3 Quang Hiền gặp đối thủ mạnh hơn là Phạm Huy Hoàng.

Đúng như dự đoán, tay vợt Hải Dương để thua nhanh trong séc 1, niềm tin của cả đội gần như không còn. Thế nhưng Quang Hiền càng đánh càng hay để giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Tỷ số được rút ngắn xuống 1-2 đã mở cơ hội cho toàn đội và cuối cùng Hải Dương giành HCV sau chiến thắng nghẹt thở 3-2. “Đó là một trận đấu rất hay của Hiền mà tôi sẽ nhớ mãi”, huấn luyện viên Nguyễn Văn Thuần nói. 

“Mong người hâm mộ đừng suy diễn”

Những ngày qua, nhiều trang mạng xã hội đăng tải, chia sẻ các bài viết xung quanh tấm HCV của Quang Hiền và chuyện Đức Tuân bỏ cuộc. Không ít người đã suy diễn cho rằng Đức Tuân bỏ cuộc vì muốn nhường thành tích cho đàn em. 

Quang Hiền cho biết trước khi trận chung kết diễn ra, cả anh và Đức Tuân đều rất thoải mái vì dù kết quả thế nào thì HCV chắc chắn vẫn thuộc về Hải Dương. “Anh Tuân đã nén đau từ đầu giải để cống hiến nhưng cuối cùng không thể chịu được nữa. Mong mọi người đừng suy diễn”, Quang Hiền nói.

Ông Thuần cũng khẳng định không có chuyện Đức Tuân nhường thành tích cho Quang Hiền. Một bộ phận người hâm mộ không hiểu tình hình nên mới bình luận không đúng. Trước khi giải diễn ra, Đức Tuân đã bị đau 2 đốt sống cổ và vùng xương chậu. Tuấn Anh bị tràn dịch đầu gối trái, viêm dây chằng, tay vợt nữ Ngọc Lan cũng bị viêm đốt sống lưng. 

Đức Tuân cũng cảm thấy rất buồn khi dư luận có những thông tin không đúng về bóng bàn Hải Dương. “Sao người hâm mộ không nghĩ là em đã chiều lòng khán giả nên đã cố gắng gượng đau thi đấu đến mấy ván như vậy. Mong mọi người đừng suy diễn nữa”, Đức Tuân giãi bày.

Vũ Quang Hiền sinh năm 1998 tại TP Hải Dương. Anh chơi bóng bàn từ khi 5 tuổi. Năm 2006, Quang Hiền trở thành thành viên đội tuyển bóng bàn trẻ của tỉnh, nhiều lần giành huy chương vàng đồng đội nam, huy chương đơn nam tại Giải vô địch bóng bàn trẻ thiếu niên, nhi đồng toàn quốc. Năm 2016, anh được đôn lên đội tuyển bóng bàn tỉnh và có nhiều đóng góp cho thành tích chung của toàn đội trong những năm gần đây.

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấm huy chương vàng bất ngờ của tay vợt Quang Hiền