Nở rộ các giải bóng đá nghiệp dư

03/04/2018 18:41

Đầu năm, nhất là trong dịp tháng 3-Tháng Thanh niên, tháng có Ngày Thể thao Việt Nam 27.3, nhiều địa phương, đơn vị tổ chức các giải bóng đá tạo nên không khí sôi nổi, hào hứng.


Các giải bóng đá đầu xuân diễn ra sôi nổi trên tinh thần đoàn kết, vui tươi

Ai cũng có thể tham gia

Đã thành thông lệ, suốt 5năm qua thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) đều duy trì tổ chức Giải bóng đá mừng Đảng, mừng Xuân. Ngay từ mùng 4 Tết, hơn 10 đội bóng đại diện cho các thôn, khu dân cư trên địa bàn đã tụ hội để tranh tài. Gần 150 cầu thủ với đủ thành phần từ nông dân, lao động tự do đến cán bộ, công chức đều tham gia. Số lượng các đội đăng ký tham dự tăng lên theo từng năm. Ban tổ chức còn mời thêm các đội bóng của địa phương khác, đội bóng của doanh nghiệp trên địa bàn cùng chung vui. 

Tứ Kỳ là địa phương có phong trào tập luyện môn bóng đá phát triển rộng khắp nhiều năm trở lại đây. 27 xã, thị trấn của huyện mỗi nơi đều có ít nhất một đội bóng đá. Ngoài ra, các đội bóng của các dòng họ, hội cổ động viên của các đội tuyển bóng đá trên thế giới như FC Asenal Tứ Kỳ, FC MU Tứ Kỳ cũng được thành lập. Hằng năm, từ dịp đầu xuân đến hết tháng 4, các giải bóng đá phong trào của địa phương diễn ra sôi động, trong đó có cả giải bóng đá nữ. Anh Nguyễn Ngọc Tân, Phó Bí thư Chi đoàn Trường THPT Hưng Đạo cho biết: "Ngoài cử cán bộ, giáo viên tham gia giải bóng đá của địa phương, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các giải bóng đá phong trào". Em Phạm Thị Thắm, đội trưởng đội bóng đá nữ lớp 12I vừa vô địch tại Giải bóng đá Trường THPT Hưng Đạo chia sẻ: "Chúng em rất vui khi được tham gia giải đấu mà trước đây thường chỉ có các bạn nam mới được chơi. Đây là khoảng thời gian vui chơi lấy tinh thần cho chúng em trước khi bước vào giai đoạn nước rút cho kỳ thi quan trọng sắp tới”.

Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học cũng tổ chức giải bóng đá phong trào để tạo không khí hồ hởi, gắn kết, giúp mọi người có được tinh thần sảng khoái để làm việc hiệu quả hơn. Các giải đấu diễn ra cùng thời điểm kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26.3, Tháng Thanh niên, Ngày Thể thao Việt Nam 27.3 nên được nhiều đoàn viên thanh niên hưởng ứng.

Các giải đấu bóng đá đầu năm là sân chơi bổ ích cho nhiều lứa tuổi, nhiều đối tượng. Từ học sinh tiểu học, đoàn viên thanh niên đến những người trung tuổi, từ công nhân, nông dân, lao động tự do... đều có thể góp mặt. Điểm chung của các đội bóng tham gia các giải phong trào là không quá xem trọng kết quả thắng hay thua mà quan trọng là được giao lưu vui vẻ.

Mở rộng sân chơi 

Năm nay, nhiều cơ quan, đơn vị đã tổ chức giải bóng đá mở rộng mời thêm nhiều đội bóng là đối tác, đơn vị kết nghĩa cùng tham gia thi đấu, góp phần "tô thêm sắc màu" và nâng cao chất lượng cho các giải đấu bóng đá. Điển hình như Giải bóng đá “Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Cup Phoenix năm 2018” do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức thu hút trên 200 đoàn viên đến từ 16 đội bóng thuộc các sở, ban, ngành trong tỉnh tham gia hay Giải bóng đá Cup Vietinbank mở rộng mùa xuân 2018 do Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh khu công nghiệp Hải Dương tổ chức với sự tham gia của 8 đội, gồm: Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Báo Hải Dương, Tòa án Nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh), Công ty TNHH Toàn Gia và đội chủ nhà Vietinbank. Ông Đoàn Mạnh Vinh, Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh khu công nghiệp Hải Dương cho biết: “Giải bóng đá đầu xuân được tổ chức với mục đích tạo sự kết nối, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Thời gian tới, chúng tôi mong muốn sẽ tổ chức được nhiều sân chơi bổ ích như vậy và thu hút sự tham gia của nhiều đội bóng khác”.

Đây cũng là năm đầu tiên Trường THPT Hưng Đạo tổ chức thêm giải bóng đá nữ cho các em học sinh của 8 lớp cùng tham gia. "Mặc dù giải thưởng không lớn nhưng các em hưởng ứng rất nhiệt tình”, anh Nguyễn Ngọc Tân, Phó Bí thư Chi đoàn Trường THPT Hưng Đạo cho biết.

Việc phát triển, mở rộng các giải đấu bóng đá đầu năm không chỉ thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe trong các đơn vị mà còn là chất xúc tác cho tình đoàn kết và hợp tác giữa các cơ quan, tổ chức. Đây cũng là "liều thuốc" tinh thần để sau khi kết thúc giải mỗi thành viên làm việc, học tập hiệu quả hơn.

ĐỨC TÂM

(0) Bình luận
Nở rộ các giải bóng đá nghiệp dư