Người Tân Phong mê thể thao

08/09/2018 11:05

Dù kinh phí còn hạn hẹp nhưng xã Tân Phong (Ninh Giang) luôn quan tâm phát triển phong trào thể thao.


Đội bóng chuyền hơi nữ xã Tân Phong giành huy chương bạc tại Giải bóng chuyền hơi lần thứ VIII của tỉnh

Ông Trần Huy Thục, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: "Đảng ủy, chính quyền địa phương xác định đẩy mạnh các hoạt động thể thao để tạo ra sân chơi lành mạnh, vui vẻ nhằm động viên nhân dân hăng say sản xuất, xây dựng đời sống mới, tạo nên phong trào thi đua rộng khắp, góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM".

Ở Tân Phong, các sân nhà văn hóa được thiết kế thành sân chơi bóng chuyền, cầu lông, cờ tướng, có thôn có tới 2 sân bóng, sân cầu lông. Thời gian đầu hoạt động thể thao còn rời rạc, chưa nhiều người tham gia. Sau đó, các Hội: Phụ nữ, Cựu chiến binh, Người cao tuổi tổ chức ra mắt các câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền hơi, cầu lông, cờ tướng, thể dục dưỡng sinh, hoạt động sôi nổi đã thu hút ngày càng đông hội viên tham gia. Đến nay, cả 5 thôn của xã đều có các CLB bóng chuyền hơi, cầu lông của các đoàn thể, thu hút hàng trăm hội viên tham gia.

Để các CLB duy trì hoạt động nền nếp, chủ nhiệm các CLB đã xây dựng quy chế cụ thể có sự bàn bạc dân chủ, thống nhất của các hội viên. Đều đặn các buổi sáng hằng ngày, hội viên Hội Người cao tuổi, Hội Phụ nữ, Cựu chiến binh... tập thể dục dưỡng sinh, bóng chuyền hơi, cầu lông. Hết giờ làm việc đến lượt các cán bộ công chức chơi bóng chuyền, cầu lông. Nhiều cặp vợ chồng tham gia rất đều đặn và không bỏ cuộc thi đấu nào như vợ chồng các ông Đoàn Văn Sàng, Đoàn Văn Mai, Trần Văn Quý, Trần Duy Nhật ở thôn Hữu Chung. Các đội bóng cũng thường xuyên tổ chức các trận thi đấu giao hữu không chỉ trong thôn, trong xã mà với cả các đội ở huyện Thanh Miện, Tứ Kỳ... Vừa qua, cả đội bóng chuyền hơi nam và nữ của xã lần đầu tiên đại diện cho huyện tham gia Giải bóng chuyền hơi lần thứVIII do tỉnh tổ chức và đều giành huy chương bạc.

Xã Tân Phong còn có phong trào chơi pháo đất cổ truyền phát triển mạnh. Hội thi pháo đất được tổ chức vào dịp kỷ niệm chiến thắng 30.4 và Ngày Quốc tế lao động 1.5 hằng năm. Mỗi sân chơi pháo đất có từ 100-120 pháo thủ thi đấu. Đây là sân chơi hấp dẫn, được nhân dân tham gia cổ vũ rất hào hứng.

Phong trào thể thao ở Tân Phong phát triển mạnh như hiện nay là nhờ công tác xã hội hóa. Do kinh phí của địa phương còn hạn hẹp nên mỗi khi có giải đấu chính thức hay giao lưu đều có sự tài trợ của các tập thể và cá nhân. Người ít ủng hộ vài trăm nghìn, người nhiều ủng hộ vài triệu đồng. Đặc biệt, hội thi pháo đất hằng năm, các đội pháo đều nhận được sự tài trợ của con em xa quê từ 150 - 200 triệu đồng. Trong thi đấu, Ban tổ chức còn kết hợp tuyên truyền xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài tại địa phương được hàng chục triệu đồng. 

Phong trào tập luyện thể thao ở xã Tân Phong phát triển mạnh góp phần nâng cao sức khỏe của người dân, tăng tình đoàn kết, tạo động lực cho nhân dân chung tay xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

VŨ CẨN THẬN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Tân Phong mê thể thao