Người hâm mộ kỳ vọng Việt Nam thắng Jordan

13/01/2020 16:50

Cận Tết công việc bộn bề nhưng hầu hết người hâm mộ Hải Dương đều chủ động sắp xếp công việc hợp lý để có thể theo dõi, cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam đấu U23 Jordan tối 13.1.

Người hâm mộ tin Tiến Linh và Hoàng Đức sẽ tỏa sáng trong trận đấu tối nay. Ảnh internet

Hầu hết người hâm mộ Hải Dương khi được hỏi đều tin rằng đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo sẽ giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với U23 Jordan tại lượt trận thứ hai bảng D vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra lúc 20 giờ 15 tối 13.1.

Khó đã có thầy Park

Cận Tết công việc bộn bề nhưng hầu hết người hâm mộ Hải Dương đều chủ động sắp xếp công việc hợp lý để có thể theo dõi, cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam đấu U23 Jordan tối 13.1. Anh Nguyễn Duy Nhân ở đường Điện Biên Phủ (TP Hải Dương) làm nhân viên cho một hãng bánh kẹo cho biết: "Hôm nay, tôi đã tranh thủ làm cả buổi trưa để tối nay có thể thảnh thơi xem bóng. Đây là trận đấu rất quan trọng với chúng ta và chắc chắn sẽ rất khó khăn. Nhưng tôi tin tài cầm quân của HLV Park Hang-seo sẽ giúp U23 Việt Nam thắng Jordan 2-1 để có cơ hội đi tiếp".

Anh Nguyễn Hữu Việt ở TP Chí Linh là một người rất am hiểu bóng đá. Giống như hầu hết người hâm mộ, anh Việt tin Tiến Linh và các đồng đội sẽ "xử đẹp" U23 Jordan trong trận cầu tâm điểm bảng D tối nay. Đội bóng Tây Á đã thắng Triều Tiên 2-1 trong trận mở màn. Vì thế họ cũng quyết tâm đánh bại U23 Việt Nam để rộng cửa vào tứ kết.

Tuy nhiên, nếu soi về quá khứ thì những "chiến binh Sao vàng" cũng không có gì phải e ngại đối thủ này. Dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã 3 lần đối đầu với Jordan và cả 3 lần đều bất bại với 2 trận hòa và 1 trận thắng. Trong đó, đáng nhớ nhất là trận đội tuyển Việt Nam đã vượt qua đội bóng đến từ Tây Á tại vòng knock-out Asian Cup 2019 sau loạt penalty cân não.

Nói rộng hơn, đến nay bóng đá Việt Nam và Jordan đã 7 lần gặp nhau ở tất cả các cấp độ đội tuyển, Việt Nam thắng 2, hòa 2, thua 3 trước Jordan. "Việt Nam từng thua họ 1-3 vào năm 2016 nhưng đó là thời điểm thầy Park chưa đến với bóng đá Việt Nam. Bóng đá nước nhà đã gặt hái được nhiều trái ngọt trong 2 năm qua. Dưới sự dẫn dắt của phù thủy Park Hang-seo, vị thế của chúng ta giờ đã khác xưa, một chiến thắng trước Jordan là hoàn toàn có cơ sở", anh Việt nói.

Nhiều nhà hàng ăn uống, cafe ở TP Hải Dương đã chuẩn bị sẵn màn hình máy chiếu để phục vụ người hâm mộ

U23 Việt Nam cần có được 3 điểm trong trận đấu tối nay để có thể rộng cửa vào tứ kết. Chắc chắn Tiến Linh và các đồng đội sẽ chiến đấu hết mình cho mục tiêu này. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ Hải Dương cho rằng U23 Jordan vẫn là một đối thủ mạnh, những "chiến binh Sao vàng" cần phòng ngự chắc chắn và tận dụng tối đa những cơ hội có được.

Trong trận đấu mở màn gặp UAE, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam có nhiều thời điểm bộc lộ những lỗ hổng, tạo cơ hội cho đối thủ, nhất là hành lang cánh trái - nơi mà Đỗ Thanh Thịnh thay thế vị trí của Văn Hậu chưa thể khiến người hâm mộ nước nhà yên tâm.

"U23 Jordan rất mạnh ở những miếng đánh biên, đặc biệt là ngôi sao Yazan Al Naimat chơi rất năng nổ. Trận ra quân, chính cầu thủ này đã liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự U23 Triều Tiên và mang về quả đá phạt 11m cho đội bóng Tây Á. Tối nay, chúng ta có Hồ Tấn Tài trở lại nơi hành lang cánh phải nhưng cánh trái cũng cần tính toán và lựa chọn hợp lý thì mới hướng tới một chiến thắng được", anh Nguyễn Hoàng - một người am hiểu bóng đá ở Tứ Kỳ nhận định.

Người nhà các cầu thủ nói gì?

Trận đấu mở màn với U23 UAE, 3 trong 4 cầu thủ người Hải Dương đã góp mặt trong đội hình xuất phát là Tiến Linh, Hoàng Đức và Đức Chiến, ngoại trừ Triệu Việt Hưng chưa được sử dụng.

Bố mẹ các cầu thủ quê Hải Dương đang rất nóng lòng chờ đón trận đấu tối nay và tin con của họ vẫn sẽ được ra sân ngay từ đầu.

Ông Nguyễn Văn Được (bố cầu thủ Đức Chiến) ở phường Cộng Hòa (TP Chí Linh) cho biết sẽ cùng anh em họ hàng và bà con lối xóm tập trung xem, cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam. Ông Được chia sẻ sau trận mở màn gặp U23 UAE, Đức Chiến có gọi điện thoại về chia sẻ một số thông tin. Con trai ông thừa nhận trong trận đấu đó sức khỏe không tốt và đã chơi dưới sức.

Trận đối đầu giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Jordan sẽ diễn ra tại sân vận động Chang Arena với sức chứa 32.600 chỗ ngồi

Trận đấu với U23 UAE, mặt sân đẫm nước cũng làm ảnh hưởng tới những đường chuyền của Đức Chiến và các đồng đội. "Tối qua, Chiến cũng gọi điện về nói sức khỏe đã ổn định, sẵn sàng ra sân tối nay. Hy vọng cháu sẽ có góp mặt trong đội hình xuất phát và thi đấu hết mình để mang về chiến thắng cho đội tuyển chúng ta. Tôi đoán Việt Nam sẽ thắng 1-0", ông Được thông tin.

Trong trận đấu ra quân gặp U23 UAE, hai cầu thủ quê Hải Dương khác là Tiến Linh, Hoàng Đức cũng có một vài cơ hội tốt nhưng đều bỏ lỡ. Tuy nhiên, ông Nguyễn Tiến Quyền (bố tiền đạo Tiến Linh) tin mọi chuyện sẽ khác trong trận đấu tối nay với U23 Jordan.

Ông Quyền cho biết trận đầu có thể con trai ông và các đồng đội vẫn bị ngợp nhưng trận đấu tối nay thì sẽ khác. Tiến Linh luôn có khao khát, thi đấu hết mình mỗi khi ra sân.

"Cháu có gọi điện về tối qua và tôi chỉ dặn duy nhất một điều là hãy chiến đấu bằng tất cả những gì mình có, cố gắng tận dụng tốt nhất mọi cơ hội có được để mang về niềm vui cho người hâm mộ. Tôi tin nó sẽ ghi bàn tối nay và mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam", ông Quyền quả quyết.

Chỉ còn vài giờ nữa trận đấu giữa hai đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Jordan sẽ diễn ra, người hâm mộ Hải Dương nói chung, Việt Nam nói riêng đã sẵn sàng cổ vũ và tin tưởng vào một chiến thắng cho đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo.

Chiều nay, nhiều nhà hàng ăn uống, quán cafe trên các tuyến phố ở TP Hải Dương như Đỗ Ngọc Du, Tuệ Tĩnh kéo dài, Hoàng Hoa Thám, Bùi Thị Xuân... đã chuẩn bị màn hình LED, máy chiếu, huy động thêm nhân lực để phục vụ người hâm mộ xem tập trung.

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người hâm mộ kỳ vọng Việt Nam thắng Jordan